CEO INSIGHT

‘ตัน ภาสกรนที’ รับบทใหม่ ‘โค้ชชิ่ง’ ฟื้นชีวิตร้านอร่อยในตำนาน

รับมาหลายบทบาท สำหรับ “ตัน ภาสกรนที” ที่ต้องยอมรับว่า เขาเป็นผู้สร้างตำนานตลาดชาเขียวพร้อมดื่มให้แจ้งเกิดได้ในตลาดเมืองไทย และสร้างความฮือฮาด้วยการขายธุรกิจ “โออิชิ” ที่ปลุกปั้นมากับมือให้กับกลุ่มไทยเบฟเวอเรจ ก่อนจะหันมาลุยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และหวนสู่ธุรกิจชาเขียวพร้อมดื่มรอบใหม่ ด้วยการปั้นแบรนด์ “อิชิตัน” มาสู้รบกับ “โออิชิ” ที่สร้างมากับมือ

ตัน อิชิตัน

ล่าสุด ตัน ภาสกรนที ได้สร้างบทบาทใหม่ให้กับตัวเองอีกครั้ง ด้วยการเป็นโค้ชทางธุรกิจให้กับร้านอาหารชื่อดังในตำนาน พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายภารกิจที่จะช่วยพลิกฟื้นร้านค้าใกล้เจ๊งให้กลับมาชีวิตอีกครั้ง ในรายการ “เลิกหรือรอด กับ ตัน อิชิตัน” โดยจะงัดสารพัดวิธีเพื่อให้เจ้าของร้านฮึดกลับมาสู้ทวงตำนานความอร่อยกลับมาอีกครั้ง

“หนึ่งในรางวัลของชีวิตผม คือการได้ตระเวนกินของอร่อย หลายครั้งที่พบว่า มีร้านอาหารหลายร้านกำลังลำบาก อาจต้องเลิกกิจการ เกิดจุดพลิกผันทำให้ไปต่อไม่ได้ และร้านหน้าใหม่รอบบินต่ำที่ยากจะไปต่อ ผมจึงใช้ความรู้ด้านธุรกิจ กับประสบการณ์ชีวิตเพื่อแบ่งปันความช่วยเหลือ” นายตันกล่าว

นี่จึงเป็นที่มาของ ภารกิจพลิกชีวิต ฟื้นธุรกิจด้วยเงิน 0 บาท

ตัน

เป้าหมายร้านแรกที่ ตัน ภาสกรนที จะเข้าไปช่วยคือร้าน ตี๋ขาหมู หรือ ร้านขาหมูตี 4 ตำนานขาหมูเซนหลุยส์ ซึ่งเป็นร้านที่ผูกพันมาตั้งแต่สมัยรุ่นอาม่า จนในปัจจุบันตกทอดมายัง “ตี๋” ซึ่งเป็นลูกชายได้มารับช่วงต่อ แต่มาวันหนึ่งรสชาติเดิมก็หายไป

คำถามคือ เกิดอะไรขึ้น? กับร้านข้าวขาหมูในตำนานที่สั่งสมประสบการณ์กว่า 50 ปีกับสูตรลับของครอบครัว ที่ทำให้ได้ขาหมูเปื่อยนุ่ม หนังมันเงาวับ และน้ำพะโล้ขาหมูเข้มข้น ที่อร่อยจนลืมไม่ลง ถึงขนาดต้องลงทุนตื่น ตี 3 มารอเข้าคิวก่อนร้านเปิด เกิดอะไรขึ้น? กับร้านที่เคยเปิดขายแค่ 2 ชั่วโมงก็หมด กลายมาเป็นร้านที่คิดจะเปิดก็เปิด คิดจะปิดก็ปิด

ภารกิจทวงคืนตำนานขาหมูเซนหลุยส์ ตี 4 จึงเริ่มขึ้น เพื่อจะพบว่า ไม่ใช่แค่รสชาติความอร่อยที่จางหายไป แต่ความสัมพันธ์ในครอบครัวของ “ตี๋” เจ้าของร้าน ก็จางหายไปด้วยเช่นกัน

KV เลิกหรือรอด กับ ตัน อิชิตัน 2

ภารกิจแรกที่ท้าทาย จึงเกิดขึ้น จาก “สูตรลับ” ที่หายไปพร้อมกับความสัมพันธ์ ซึ่งในระหว่างภารกิจพลิกฟื้นธุรกิจ ยิ่งค้นก็ยิ่งพบรอยร้าวในครอบครัว ครอบครัวที่กำลังจะแตกแยกจะกลับมารวมกันเหมือนเดิมได้หรือไม่ รสชาติข้าวขาหมูในตำนาน จะกลับมาขั้นเทพเหมือนเดิมได้หรือเปล่า ทั้งหมดนี้คือ บทบาทโค้ชชิ่งของ ตัน ภาสกรนที

แน่นอนว่า กับภารกิจแรก จะเป็นความท้าทายของ ตัน ด้วยเช่นกัน ว่าจะสอบผ่านกับบทบาทโค้ชชิ่งที่มาดหมายไว้หรือไม่

ทั้งหมดนี้ หา่คำตอบได้ใน “เลิกหรือรอด กับ ตัน อิชิตัน” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 11:00 น. เริ่มตอนแรกอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์นี้

Avatar photo