Properties

‘ศุภาลัย’ เปิดแผนผุด 30 โครงการ มูลค่า 3 หมื่นล้าน ทุ่มงบซื้อที่ดิน 8,000 ล้าน

ศุภาลัย เดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ปีนี้ 30 โครงการรวมมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท พร้อมกำหนดงบซื้อที่ดินตุนอีก 8,000 ล้านบาท ชู 3 กลยุทธ์ ธุรกิจปี 63 ดันยอดขายสู่เป้าหมาย 24,000 ล้านบาท

ศุภวัฒนาลัย

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2563 นี้ ได้ตั้งเป้าหมายยอดขาย 26,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 24,000 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ 30 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 25 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 30,000 ล้านบาท และเตรียมงบประมาณจัดซื้อที่ ดิน 8,000 ล้านบาท

สำหรับภาพรวมปี 2562 ที่ผ่านมาว่า ศุภาลัยได้เปิดตัวโครงการทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียมรวม 24 โครงการ แบ่งเป็นแนวราบ 19 โครงการ คอนโดมิเนียม 5 โครงการ มูลค่ารวม 34,380 ล้านบาท และมียอดขายรวม 22,324 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังได้แนวทางกลยุทธ์สำคัญของบริษัท ในการดำเนินธุรกิจเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จ ด้วยกลยุทธ์ 3 ด้านได้แก่

ไตรเตชะ งานเเถลงข่าวแผนธุรกิจปี 2563

  • ด้านผลิตภัณฑ์ (Product)

ปัจจุบันบริษัทได้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคทั่วทุกภูมิภาค จากที่มีโครงการอยู่ในพื้นที่ 20 จังหวัดนอกกรุงเทพฯ โดยปี 2563 นี้จะเน้นเปิดตลาด อสังหาฯ ในจังหวัดใหม่ ๆ ที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยสูง พร้อมมีโอกาสเติบโต ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา พิษณุโลก ฉะเชิงเทรา อีกทั้งเตรียมรุกตลาดแนวราบ และพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ที่ ตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่มากขึ้น

  • ด้านความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction)

มุ่งสร้างสรรค์และพัฒนาประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้า พร้อมมุ่งพัฒนาดิจิทัล แพลตฟอร์ม เช่น แอปพลิเคชันที่ครอบคลุมบริการหลังการขายอย่างครบวงจร เพื่อรองรับความต้องการของผู้ บริโภค มีการนำเทคโนโลยีระบบ Construction Management (CM) มาปรับใช้ภายในองค์กร โดยข้อมูลต่างๆ จะสามารถนำมาพัฒนาและวิเคราะห์กลยุทธ์ธุรกิจเพื่อสร้างความพึงพอใจของลูกค้า รวมไปถึงการพัฒนา Supalai Privilege ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะนำไปสู่การสร้างประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้า (Customer Experience)

  • ด้านนวัตกรรม (Innovation)

ที่ผ่านมา ศุภาลัย มีการประกวดนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยแต่ละปีจะมีนวัตกรรมในด้านต่างๆ ตั้งแต่การวางผังออกแบบ การก่อสร้าง การตลาด การบริการลูกค้า การเงิน ฯลฯ ซึ่งทำให้เกิดการสร้างสรรค์พัฒนาคุณภาพของสินค้าและการบริการเพื่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

quote ดร.ประทีป งานเเถลงข่าวแผนธุรกิจปี 2563

ด้าน ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  จากการดำเนินธุรกิจสู่ปีที่ 31 ศุภาลัยได้สร้างสรรค์นวัตกรรมที่อยู่อาศัย เพื่อยกระดับมาตรฐานความเป็นอยู่ของประชาชน โดยพัฒนาสินค้าและบริการครอบคลุมตั้งแต่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง พร้อมพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยทุกประเภท อาทิ บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม คอนโดมิเนียม บ้านผู้สูงวัย ไปจนถึงการพัฒนา อสังหาฯ ในต่างประเทศ

ปัจจุบัน ศุภาลัยได้ขยายกลุ่มเป้าหมายที่เป็นชาวต่างชาติมากขึ้น จึงพัฒนาภาพลักษณ์แบรนด์อย่าง โลโก้ของบริษัทให้สอดคล้องกับ การดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน คือชัดเจน อ่านง่าย โดยมีสีทอง แสดงถึง คุณค่าและความเจริญรุ่งเรือง มีความเฉียบคม สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ในการดำเนิ นธุรกิจอย่างชาญฉลาด พร้อมมุ่งสู่ความเป็นสากล

Avatar photo