General

โซเชียลแห่ชื่นชม หนุ่มเจ้าของเบนซ์ขับแกร็บ ‘โอกาสอยู่รอบตัว’

โลกโซเชียลแห่แชร์โพสต์ของเฟซบุ๊ก เพจ “คนปากตลาด” ที่โพสต์เล่าเรื่องการใช้บริการแกร็บ คาร์ และปรากฎว่ารถที่มารับเป็น เมอร์เซเดส เบนซ์ C300 estate ที่เจ้าของรถบอกว่า “อะไรที่มี ถ้าเอามาใช้มาทำงานแล้วได้เงิน ผมทำหมดครับพี่” พร้อมประโยคเด็ด “ผมอยากให้คนที่ไม่มีงานทำเห็นว่า จริงๆ แล้วโอกาสมันอยู่รอบๆตัว แต่คนเรานี่แหละที่ชอบอ้างอุปสรรค แล้วพูดว่า มันไม่มีโอกาส”

car 2

Human disruption

เมื่อวานผมได้ใช้บริการ Grab car โดยการเรียกประเภทของรถเป็น Grab premium ซึ่งรถที่มารับจะประมาณ Camry หรือ Accord แต่ครั้งนี้เป็น C300 estate ผมนี่ก็งงดิ

ระหว่างนั่งไปผมก็ถามน้องเขาว่ามีเงินขนาดนี้มาขับ Grab ทำไม เขาตอบผมว่า “อะไรที่เขามี ถ้าเอามาใช้มาทำงานแล้วได้เงิน ผมทำหมดครับพี่” ผมก็เลยถามน้องเขาว่าตอนนี้น้องทำงานอะไรอยู่เป็นหลัก น้องเขาบอกว่าตอนนี้น้องเขากำลังทำโปรเจคเกี่ยวกับ Application ตัวนึงอยู่ซึ่งมันยังไม่สามารถสร้างรายได้ ณ.เวลานี้ ดังนั้นถ้าเมื่อไหร่ที่มีเวลาเขาก็จะมาขับ Grab สิ่งที่ผมประทับใจในคำพูดจากน้องเขาคือ

” ผมอยากให้คนที่ไม่มีงานทำเห็นว่า จริงๆแล้วโอกาสมันอยู่รอบๆตัว แต่คนเรานี่แหละที่ชอบอ้างอุปสรรค แล้วพูดว่า มันไม่มีโอกาส”

kon

Avatar photo