Sport

แข้ง ‘ชลบุรี’ เดินทางจากจีนถึงไทย ‘สมิติเวช’ เฝ้าดูอาการ 14 วัน

ความเคลื่อนไหวของทีม”ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ที่เดินทางไปร่วม ทำการแข่งขัน ฟุตบอลรายการพิเศษ เหมยโจว ฮากก้า ไชนีส นิวเยียร์ คัพ 2020 ณ อู่หัว เมืองเหมยโจว มณฑลกว่างตง ประเทศจีน

83009227

การแข่งขันรายการดังกล่าว ถูกยกเลิกโปรแกรมการแข่งขันทั้งหมด เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขันและทุกสโมสรคำนึงถึงเหตุการณ์ เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดเข้าขั้นวิกฤตในจีนที่มีผลกระทบต่อการแข่งขันทั้งเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬา- ผู้ชม รวมถึงการเดินทางกลับภูมิลำเนาของสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขัน หลังรัฐบาลจีนประกาศห้ามชาวประชาชนชาวจีน(บางเมือง) เดินทางออกนอกประเทศ

ล่าสุดคณะนักเตะ พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช สโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้เดินทางกลับถึง สนามบิน สุวรรณภูมิ ประเทศ ไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะเดินทางต่อด้วยรถบัสประจำสโมสรกลับจ.ชลบุรีทันที ภายหลังจากเดินทางถึงสนามชลบุรี สเตเดี้ยม สโมสร ได้มีการประสานงานกับโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี นำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ, เจ้าหน้า และ อุปกรณ์ทางการแพทย์ มารอให้การตรวจโรค และ เชื้อไวรัส เพื่อตรวจสอบว่า มีใครที่มีโอกาสเสี่ยง ที่จะมีไข้ หรือได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่หรือไม่

ผลการตรวจปรากฎว่า ทั้ง 38 คน ที่เดินทางไปในครั้งนี้ มีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์ แข็งแรงดี ไม่มีใครป่วย หรือ มีไข้สูง แต่อย่างใด จึงได้มีการแจกอุปกรณ์ป้องกัน พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการปฏิบัติตน หลังเดินทางกลับมาจากประเทศจีนให้กับทุกคนได้ทราบ ก่อนจะอนุญาติให้ทุกคน แยกย้ายกันกลับบ้าน ได้ตามปกติ

“บิ๊กบอล” ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีม ว่า “ทันที่เราถึงประเทศไทย นักเตะ และ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนก็ผ่านการตรวจจากจุดคัดกรองที่สนามบิน จากเจ้าหน้าที่เฉพาะทางจากทางภาครัฐอย่างเคร่งครัด ซึ่งทุกคนปลอดภัย และ แข็งแรงดี”

“และเมื่อมาถึงชลบุรี เรามีการประสานงานไปยังโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี มาให้ความรู้ทางการแพทย์เพื่อตรวจเช็ค สภาพร่างกาย ของทุกคน ที่เดินทางไปจีน ในครั้งนี้ อย่างละเอียด พร้อมทั้งแจกอุปกรณ์ป้องกันให้กับทุกคน ก่อนจะแยกย้ายกลับบ้าน ซึ่งผลการตรวจผ่านพ้นไปด้วยดี”

“จากนี้จะปล่อยให้นักเตะได้หยุดพัก 1 วัน ก่อนจะกลับมาฝึกซ้อมต่ออีกครั้ง ในวันที่ 29 มกราคม เรายังมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง อีก 3-4 เกม ซึ่งต้องใช้เวลาที่มีอยู่ให้เต็มที่ที่สุดเพื่อเตรียมทีมให้พร้อมก่อนที่จะลงเล่นเกมแรกในศึก ไทยลีก 2020 กับ ระยอง เอฟซี วันที่ 16 กุมภาพันธ์ต่อไป” ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี กล่าวทิ้งท้าย

Avatar photo