Entertainment

สามีคุณหญิงแมงมุมซัดเดือด!! รพ.ดังเลี้ยงไข้ฟันเป็นล้าน หลังโดนเเจ้งปฏิเสธให้การรักษา

หลังจากที่คุณหญิง ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล หรือ คุณหญิงแมงมุม ได้ออกมาโพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัวแฉโรงพยาบาลชื่อดัง เกี่ยวกับเรื่องการดูเเลของเเพทย์ เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา ล่าสุด ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพที่ระบุข้อความไว้ว่า “ในมุมมองของสามี” พร้อมระบุแคปชั่นข้อความที่มาจากมุมของสามี ระบุว่า

batch 9 40

“สรุป: บังอาจนัดเราไปบอกว่าขอปฏิเสธการรักษา ทั้งๆที่เราพาภรรยาย้ายหนีออกมาเป็นเวลาได้ 9 วันเเล้ว เพราะทนต่อความเสื่อมโทรมล้มเหลวของระบบ เเละเเนวทางการรักษาของโรงพยาบาลนี้ไม่ได้ เราก็พาซื่อนึกว่าจะขอนัดเพื่อหารือหาเเนวทางเพื่อจะปรับปรุงการรักษาเเละการบริหารจัดการ ที่ไหนได้ นัดเราเพื่อจะมาบอกว่าโรงพยาบาลนี้ไม่ต้องการรักษาภรรยาของเราเเล้ว อ้างเหตุผลว่ารักษามา 2 ปีไม่สำเร็จ

เพราะ 1. คนไข้ไม่ให้ความร่วมมือกับหมอในเรื่องเเนวทางการรักษา 2. คนไข้ไม่ปฏิบัติตามกฏระเบียบของโรงพยาบาล ซึ่งทั้ง 2 ข้อนี้เป็นการโกหกมดเท็จอย่างไร้ยางอาย ข้อที่ 1. ถามว่าคนไข้ที่ป่วยปางตายจะไม่ให้ความร่วมมือกับหมอได้อย่างไรเเละเพื่ออะไร ไม่เคยมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นเเม้เเต่ครั้งเดียวที่คนไข้ขัดขืนดื้อดึงต่อคำเเนะนำของเเพทย์หลังจากที่ได้พูดจาหารือกันจนได้ข้อตกลงเเล้วทุกครั้ง ข้อที่ 2. คนไข้จะไม่ปฏิบัติตามกฏของโรงพยาบาลได้อย่างไร ถ้าจะฝ่าฝืนจะเอาเรี่ยวเเรงที่ไหนมาทำ หรือถ้าเป็นความจริง ทำไมเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลไม่ห้ามปราม

batch 3 127

เรื่องของเรื่องคือ การโกหกเพื่อนำมาอ้างปัดความรับผิดชอบเท่านั้นเอง ทั้งๆที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา ถึงเเม้จะรู้ว่าการรักษาที่นี่มันห่วย เเละโรคที่เป็นอยู่ก็เกิดมาจากการใช้ยาที่เกินขนาดของหมอที่นี่ เเต่ก็ไม่เคยคิดที่จะโทษหรือคิดที่จะฟ้องร้องกับโรงพยาบาล เพราะเห็นว่าหมอส่วนใหญ่ที่ร่วมให้การรักษามีเจตนาดีถึงเเม้จะใช้วิธีการที่ไม่ถูกต้องมาตั้งเเต่เเรก เเละด้วยความสัมพันธ์ส่วนตัวที่มีกันมาเเต่ก่อน การเรียกเรามาประชุมเพื่อเเจ้งปฏิเสธการรักษาให้กับภรรยาของเรานอกจากจะเป็นการกระทำที่ถ่อยเเละหน้าด้านเเล้ว ยังผิดกฏหมายอีกด้วย

batch 5 99

ดัจริตทำมาเป็นลายลักษณ์อักษร คงให้ทนายร่างมา กันโดนฟ้อง มีเเถมติ่งท้ายด้วยว่า จะยอมให้การรักษาต่อเมื่อในกรณีเป็นอันตรายถึงชีวิต เราตอบทันที่ว่าปฏิเสธมา เรารับฟังได้ เราย้ายหนีไปก่อนอยู่เเล้วเพราะขืนปล่อยไว้ต่อไป คงตายเเน่ เเละเราก็มีศักดิ์ศรี ถึงเเม้จะเป็นประชาชนตัวเล็กๆ ไม่ใช่มหาเศรษฐีผู้มากบารมี เเต่ถ้าถูกรังเเกถูกกระทำก็จะต้องมีการตอบโต้อย่างเหมาะสม ดังนั้นเราบอกว่าเรารับฟังได้ เเต่เราไม่ยอมรับในเนื้อหาทั้งหมดของหนังสือฉบับนี้ เพราะเป็นความเท็จทั้งสิ้น

มาถึงตอนนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องเกรงใจกันอีกต่อไป จึงต้องเอาความจริงมาพูด เพื่อไม่ให้เพื่อนฝูงที่อาจจะใช้บริการทางการเเพทย์ที่นี่ต้องมาเจอสภาพเดียวกับเรา”

หลังโพสต์ดังกล่าวทำให้มีชาวเน็ตและคนในวงการบันเทิงเข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

1 2

batch 7 58 batch 8 46 batch 10 36 batch 11 28 batch 12 23

Avatar photo