General

คนไทยในจีนเล่าสถานการณ์ไวรัสล่าสุด! โอดอยากกลับบ้าน

คนไทยในจีนเล่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่” ล่าสุด โอด!! คนไทยส่วนใหญ่อยากกลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีการสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ จากเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ของประเทศจีนและยังคงมีผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุด นายธนา กิจเจริญวงศ์ นักร้องนำวงนิว โอลด์ สต๊อก ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางไปทำงานที่เมืองต้าหลี่ มณฑลยูนนาน ประเทศจีน ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัสโคโรนา โดยระบุว่า ตอนนี้จะออกไปที่ไหนคนใส่หน้ากากอนามัยตลอดและถ้าไม่จำเป็นไม่มีใครออกจากบ้านเลย เพราะว่าเขาไม่รู้ว่าที่ไหนมีเชื้อที่ไหนไม่มีเชื้อ ถึงจะใส่หน้ากากอนามัยเขาก็ไม่มั่นใจ คนไทยที่อยู่ที่นั่นอยากจะกลับบ้าน รออยู่ว่าทางการจีนจะประกาศให้กลับบ้านได้ตอนไหน และในวันที่ 31 มกราคมนี้ สาธารณสุขของต้าหลี่เขานัดให้ไปตรวจสุขภาพกัน แต่คนไทยส่วนใหญ่คิดว่าคงจะไม่ไป เพราะกลัวจะไปติดเชื่อโรคมาจากคนอื่น

ธนากิจ271631

“คนไทยส่วนใหญ่อยากกลับบ้าน ซึ่งเวลาออกไปไหนก็ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอด ถ้าไม่จำเป็นจะไม่มีใครออกจากบ้านเลย เพราะว่าไม่รู้ว่าที่ไหนมีเชื้อ ที่ไหนไม่มีเชื้อ แม้ว่าจะใส่หน้ากากอนามัย ตนก็ไม่มั่นใจว่าจะปลอดภัยจริง คนไทยที่อยู่ที่นั่นอยากจะกลับบ้าน และกำลังรอทางการจีนจะประกาศให้กลับบ้านได้ตอนไหน” นายธนา กล่าว

นายธนา เปิดเผยถึงกรณีมีกระแสข่าวว่ารัฐบาลไทยอาจจะมอบหมายให้กองทัพนำใช้เครื่องบินทหาร ซี-130 บินเข้าไปรับคนไทย ว่า “มีหลายข่าวบอกว่าจะมีเครื่องบิน ซี130 เครื่องบินทหารมารับ ผมพยายามโทรหากงสุลไทยที่คุนหมิง และได้บอกว่า “สวัสดีครับ ผมเป็นคนไทยนะ ตอนนี้ผมมาทำงานและติดอยู่ที่ต้าหลี่ ผมได้ยินข่าวมาว่าจะมีเครื่องบินทหารมารับจริงมั้ย” ซึ่งเขาสตั๊นไปเลยครับและบอกว่า “ขอโทษนะครับ ผมยังไม่ได้ยืนยันหรือได้รับข่าวสารอะไรจากทางประเทศไทยมาเลยว่าตอนนี้จะต้องทำยังไง”

Avatar photo