Sport

จับตาสถานการณ์! F-1จ่อยกเลิกไชนีสกรังด์ปรีซ์หลังไวรัสโคโรนาระบาดหนัก

ฝ่ายจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกเตรียมพิจารณาเลื่อนหรือยกเลิกศึก ไชนีส กรังด์ปรีซ์ รวมถึงรายการมอเตอร์สปอร์ตทุกชนิดหลังเชื้อไวรัสโคโรนาแพร่ระบาดอย่างหนัก

image
ภาพจาก : www.formula1.com

สมาคมกีฬายานยนต์และรถจักรยานยนต์แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (ซีเอเอ็มเอฟ) ประชุมกับสมาชิกแบบเร่งด่วนถึงการแข่งขันรถสูตรหนึ่งที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประจำปี 2020 ว่าจะดำเนินการต่อไปหรือไม่

ปัจจุบันจีนกำลังเผชิญปัญหาเชื้อไวรัสโคโรนาระบาดอย่างหนัก โดยเริ่มมาจากเมืองอู่ฮั่น ก่อนลุกลามไปยังเมืองอื่นๆ จนมีผู้ป่วยและเสียชีวิตมากมาย รวมทั้งยังแพร่ไปยังประเทศอื่นจากการที่ชาวจีนเดินทางออกนอกประเทศรวมทั้งนักท่องเที่ยวเดินทางออกจากเมืองอู่ฮั่น

โดยการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง เซี่ยงไฮ้ กรังด์ ปรีซ์ ถูกเลือกให้เป็นสนามที่ 4 ของปี 2020 ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน ที่ เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต และถือเป็นสถานที่สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสอย่างยิ่งเพราะห่างจากเมืองอู่ฮั่น ต้นตอของการแพร่ระบาดแค่ 530 ไมล์

ทั้งนี้ ซีเอเอ็มเอฟ และ ลิเบอร์ตี มีเดีย เจ้าของลิขสิทธิ์ เอฟวัน จะมีการหารือกันอย่างเป็นทางการอีกครั้งก่อนตัดสินใจเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันที่เซี่ยงไฮ้ออกไปจนกว่าการแพร่ระบาดจะลดลง หรือยกเลิกการแข่งขันในปีนี้ไปเลย

Avatar photo