Social

‘รถไฟฟ้า’ ทุกสายทำความสะอาดถี่ ป้องกันไวรัสโคโรนาแพร่ระบาด

“รถไฟฟ้าทั่วกรุงเข้มมาตรการป้องกัน “เชื้อโคโรนา” เน้นทำความสะอาดถี่ ตรวจสุขภาพพนักงานประจำสถานี ด้าน “กรมราง” นัดหารือกรมอนามัย 29 ม.ค. นี้

S 85680146

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาและได้พบผู้ติดเชื้อในเขตประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับมีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวจีนมาใช้บริการระบบรถไฟฟ้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นจำนวนมาก

กรมการขนส่งทางรางได้มีความห่วงใยผู้ใช้บริการระบบรถไฟฟ้าและให้ความสำคัญในการหาแนวทางป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนาดังกล่าว โดยเมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) ทุกหน่วยงานที่ให้บริการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนได้แก่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.), บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM และบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC ได้ดำเนินการเคร่งครัดและรณรงค์การป้องกันการแพร่ระบาดในทุกหนทาง เช่น

  • การจัดตั้งขวดเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่บริเวณโต๊ะตรวจ/ห้องจำหน่ายตั๋วบนสถานีรถไฟฟ้า
  • เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดที่นั่ง ห่วง และราวจับ รวมทั้งพ่นยาน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในตัวขบวนรถไฟฟ้าและสถานี รถไฟฟ้าก่อนให้บริการและระหว่างวัน
  • รวมทั้งมีบริการแจกหน้ากากอนามัยให้กับผู้ใช้บริการ

unnamed 2

นอกจากนี้ ทุกหน่วยงานได้กำชับให้นายสถานีรถไฟฟ้า (Station Controller)  ตรวจสุขภาพพนักงานประจำสถานีก่อนเริ่มให้บริการประชาชน และย้ำการใช้เจลล้างมือฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันกานแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา

สำหรับการดำเนินงานต่อไป ในวันที่ 29 มกราคม 2563 นี้ กรมการขนส่งทางรางจะจัดประชุมหารือร่วมกับกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่ให้บริการเดินรถไฟฟ้า รวมถึงการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อร่วมกันประเมินและกำหนดมาตรฐานกำหนดมาตรการและประสานความร่วมมือในการดำเนินการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาอย่างบูรณาการร่วมกันต่อไป

Avatar photo