General

จ่อตั้งคณะกรรมการระดับชาติป้องกัน ‘ไวรัสโคโรนา’

“อนุทิน” เรียกประชุมด่วน 3 กระทรวงสาธารณสุข-คมนาคม-ท่องเที่ยว จ่อเสนอครม.ตั้ง “คณะกรรมการระดับชาติ” ชี้ห้ามปิดบังข้อมูล ดูแลประชาชนให้ดีที่สุด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมประชุมผู้บริหาร 3 กระทรวง คือ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา ในประเทศไทย ก่อนจัดทำมาตรการนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 28 มกราคมนี้

519101

ขณะนี้ประเทศไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้หวังว่าสถานการณ์จะไม่พัฒนาจนเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรง รวมถึงมาตรการของหน่วยงานต่างๆที่ดำเนินการ เนื่องจากการนำเสนอข้อมูลข่าวสารขณะนี้มีหลายทิศทาง อาจสร้างความตระหนกให้ประชาชน โดย นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยและสนับสนุนให้นำความจริงมาเปิดเผยและเผยแพร่ให้ประชาชนทราบมากที่สุด ใช้ความสามารถของรัฐบาล ดูแลประชาชนให้ดีที่สุด ห้ามปิดบังข้อมูล ตอนนี้แถลงข่าวทุกวัน แต่การบูรณาการร่วมกันของกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ยังเป็นทางวาจาอยู่ วันนี้จึงเรียกประชุมเพื่อทำให้เป็นการเฝ้าระวังระดับชาติ เพื่อหามาตรการป้องกันให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายที่ประชุมวันนี้เพื่อจัดทำมาตรการเสนอครม. ตั้งคณะกรรมการระดับชาติ กับการแก้ไขสถานการณ์ที่รัฐบาลจะต้องมีอำนาจพิเศษในการบริหารสถานการณ์นี้ เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นด้านสุขภาพ หากประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข กินร้อนช้อนกลางล้างมือ ไม่สัมผัสผู้ป่วย ไม่ไปในที่แออัด โอกาสติดเชื้อน้อยมาก

Avatar photo