Politics

‘หูเป่ย์’เผยยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาพุ่ง 323 ราย-‘อู่ฮั่น’ดึง 24 โรงพยาบาลรับผู้ป่วย

คณะกรรมการสุขภาพมณฑลหูเป่ย์ทางตอนกลางของจีน รายงานจำนวนผู้ป่วยโรคปอดอักเสบ จากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รายใหม่อยู่ 323 ราย และมีผู้เสียชีวิต 13 ราย นับถึงวันเสาร์ (25ม.ค.)

คณะกรรมการฯเผยว่านครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ย์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ 46 ราย ของเมื่อวันเสาร์ (25ม.ค.) ส่วนเมืองหวงสือ เสียนหนิง และหวงกัง มีการยืนยันผู้ป่วยรายใหม่ 31,43 และ 58 ราย ตามลำดับ

โดยข้อมูล ณ สิ้นวันเสาร์ที่ผ่านมา มีการยืนยันจำนวนผู้ป่วยสะสมในหูเป่ย์อยู่ที่ 1,052 ราย มีผู้เสียชีวิตรวม 52 ราย ผู้ป่วยอาการหนักขั้นวิกฤติ 129 ราย และผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายดี 42 ราย

โรงพยาลจีน22

นอกจากนี้ คณะกรรมการสุขภาพนครอู่ฮั่น ได้วางแผนปรับเปลี่ยนโรงพยาบาลทั่วไปจำนวน 24 แห่ง เป็นสถานที่ชั่วคราว สำหรับรองรับผู้ป่วยมีไข้ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยอู่ฮั่น มีมติปรับเปลี่ยนโรงพยาบาลท้องถิ่น 24 แห่ง เพื่อสำรองเตียงผู้ป่วยหลายพันหลังแบบแบ่งกลุ่ม โดยอ้างอิงรูปแบบจากโรงพยาบาลเฉพาะ 2 แห่ง และคลินิกสำหรับอาการไข้อีก 61 แห่ง ที่ถูกปรับเปลี่ยนก่อนหน้านี้

โรงพยาบาลกลุ่มแรกจำนวน 7 แห่ง ถูกปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับผู้ป่วยมีไข้ตามข้อกำหนดพื้นฐานของสถาบันป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ ส่วนโรงพยาบาลกลุ่มที่ 2 และ 3 จะประกอบด้วยโรงพยาบาลจำนวน 3 และ 14 แห่ง ตามลำดับ

ปัจจบุันอู่ฮั้นมีเตียงผู้ป่วย สำหรับรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสฯ และผู้ป่วยสงสัยมากกว่า 4,000 หลัง และจะเพิ่มอีก 6,000 หลังภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้

ที่มา:xinhuathai

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight