Sport

โคตรแมน!อิบราเคยอาสาเล่นให้ผีฟรีๆ-ขอลารู้ตัวไม่เหมือนเดิม

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช
ภาพจาก : www.manutd.com

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าคนดังของ ลอสแองเจลิส แกแล็กซี่ สโมสรในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่าตนอาสาที่จะเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบฟรีๆ ในตอนที่หายจากอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าเมื่อฤดูกาล 2017-18

ในฤดูกาล 2016-17 ซึ่งเป็นซีซั่นแรกของ อิบราฮิโมวิช กับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น ดาวเตะชาวสวีดิชทำผลงานได้น่าพอใจ แต่เขามีอาการเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าขวาฉีกขาดจากเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดที่ “ปีศาจแดง” เจอกับ อันเดอร์เลชท์ เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา จนทำให้ต้องพักเป็นเวลานาน

ทั้งนี้ อิบราฮิโมวิช เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 1 ปี เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปีก่อน และกลับมาลงสนามให้ทีมได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเร็วกว่าที่หลายฝ่ายคาดกันเอาไว้ แต่เจ้าตัวไม่ฟิตเต็มร้อย และเล่นได้ไม่ดีเหมือนเดิม ก่อนที่เขาจะตัดสินใจอำลาทีมโยกร่วมทีม แอลเอ แกแล็กซี่ เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

อิบราฮิโมวิช วัย 36 ปี ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี สื่อชื่อดังของอังกฤษว่า “ประเด็นที่สำคัญมันไม่ใช่การเซ็นสัญญาและเอาเงิน ตรงกันข้ามเลย ผมบอกกับพวกเขาไปว่า -ผมไม่ต้องการค่าเหนื่อย คุณเก็บเงินเอาไว้เถอะ- ตอนที่ผมพร้อมกลับมาลงเล่นนี่ผมบอกกับตัวเองเลยว่า -นี่มันไม่ใช่เราเลยว่ะ- พวกเขาเคยมี ซลาตัน ที่เป็นนักเตะชั้นยอดอยู่ในทีม แต่หลังจากนั้น (หลังจากที่เจ็บหัวเข่า) ผมก็ไม่พร้อมที่จะเป็น ซลาตัน คนเดิมแล้ว”

“ผมถูกเลือกให้ลงเล่นหลายนัด แต่ผมบอกกับโค้ช (โชเซ่ มูรินโญ่) แบบตรงไปตรงมาว่า -ฟังนะ ผมไม่พร้อมช่วยทีม ผมไม่อยากทำให้คุณผิดหวัง ผมเคารพเพื่อนร่วมทีมและคุณนะโค้ช คุณควรเลือกคนอื่นที่สามารถทำงานได้ดีกว่าผมลงเล่น- ผมยึดมั่นกับแนวคิดนั้นและก็ทำไปตามนั้น แม้ว่าผมจะเป็น ซลาตัน ก็ตาม”

Avatar photo