Sport

ย้ายอีกรอบ! AFCสั่งเปลี่ยนเจ้าภาพคัดบอลหญิงโอลิมปิก รอสรุปออสเตรเลียหรือไทย

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) สั่งย้ายสนามแข่งขันฟุตบอลหญิงคัดโอลิมปิก 2020 กลุ่ม บี เป็นหนที่ 2 โดยยกเลิกการเตะที่เมืองนานกิง ประเทศจีน เนื่องจากกังวลปัญหาไวรัสโคโรนาระบาดอย่างหนัก

1580017200127

เดิมทีฟุตบอลหญิงคัดโอลิมปิก 2020 ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 3-9 กุมภาพันธ์ 2563 จะจัดการแข่งขันที่ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน แต่หลังจากวิกฤติไวรัสโคโรนา ระบาดหนักทำให้เอเอฟซีสั่งย้ายสนามไปแข่งที่เมืองนานกิง มณฑลเจียงซู แทน

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่าด้วยสถานการณ์าไวรัสโคโรนาระบาดที่ยังไม่ดีขึ้น ทำให้เอเอฟซี ตัดสินใจไม่จัดแข่งที่เมืองนานกิงแล้ว โดยตอนนี้มีแนวคิดที่จะเปลี่ยนเจ้าภาพให้ไปเล่นที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย หรือ มาเล่นที่ประเทศไทย โดยวางสนามบุณยะจินดา กับ ลีโอ สเตเดี้ยม รองรับซึ่งจะมีการยืนยันภายใน 1-2 วันนี้

สำหรับการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงโอลิมปิกเกม 2020 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ทีมชาติไทยอยู่ กลุ่มบี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, จีน (เจ้าภาพ) และ ไต้หวัน ขณะที่กลุ่ม เอ ประกอบด้วยเกาหลีใต้ (เจ้าภาพ), เวียดนาม, เมียนมา และ เกาหลีเหนือ โดยจะนำเอาตัวแทนจากเอเชีย 2 ทีม ไปเล่นมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

Avatar photo