Sport

‘แบดชิงแชมป์เอเชีย’ ส่อเปลี่ยนเจ้าภาพเหตุวิกฤติ ‘ไวรัสโคโรน่า’

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก เปิดเผยว่า สหพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย กำลังประชุมพิจารณาย้ายสนามแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย ประเภทบุคคล 2020  จะจัดขึ้นในวันที่ 21-26 เมษายนนี้ ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน หลังกำลังประสบวิกฤติไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังระบาดอย่างหนัก

1580015571839
ภาพจาก : facebook @BadmintonThailan

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า จากสถานการณ์ของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังระบาดอย่างหนักไปทั่วโลกอยู่ในเวลานี้ โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน ทำให้หลายชนิดกีฬา ที่แข่งขันที่เมืองอู่ฮั่น ต้องย้ายไปยังสถานที่อื่น ได้ย้ายสนามกันไปแล้ว มีทั้งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ให้ฟุตบอลหญิง โอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มบี ที่มี ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย เปลี่ยนจากเมืองอู่ฮั่น ไปเมืองนานกิง ประเทศจีน แต่ยังแข่งขันในช่วงเวลาเดิม ระหว่างวันที่ 3-9 กุมภาพันธ์

ส่วนไอโอซี ที่ดำเนินการจัดมวยโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก ได้เปลี่ยนสนามโซนเอเชีย-โอเชียเนีย จากเมืองอู่ฮั่น ไปเป็นกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ส่วนช่วงเวลาขยับจากเดิม วันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ เป็นระหว่างวันที่ 3-11 มีนาคม 2563

นอกจากนี้ ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ยังจะส่งผลกระทบต่อกีฬาแบดมินตันด้วย ซึ่งทางสหพันธ์แบดมินตันแห่งเอเชีย กำลังประชุมพิจารณาว่าจะย้ายสนามแข่งขันแบดมินตัน รายการชิงแชมป์เอเชีย 2020 ประเภทบุคคลซึ่งกำหนดจะจัดขึ้นวันที่ 21-26 เมษายนนี้ ที่เมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน หรือไม่

คุณหญิงปัทมา ยังชื่นชม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ที่ช่วยผลักดันให้ไทย เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาระดับนานาชาติ มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะการได้จัดรายการรอบคัดเลือกโอลิมปิก หลายรายการ เช่น ฟุตบอล และ วอลเลย์บอล เป็นต้น

Avatar photo