Entertainment

คุณหญิงแมงมุมสุดทน! ซัดเดือดรพ.ดัง เลี้ยงไข้ ดีแต่ให้ยาแก้ปวด?!

เป็นเรื่องที่ทำให้เจ้าตัวทนถึงกับทนไม่ไหวจนต้องออกมาโพสต์เดือดกันเลยทีเดียว สำหรับคุณหญิง ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล หรือ คุณหญิงแมงมุม ที่ได้เคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวเมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา แฉโรงพยาบาลชื่อดัง เกี่ยวกับเรื่องการดูเเลของเเพทย์ โดยข้อความระบุเอาไว้ว่า “จะเอาเปรียบคนไข้ไปถึงไหน แก้วใส่ยาพลาสติกเล็กยังคิด 5 บาท ห้ามใช้ซ้ำด้วย

batch 3 127

อยู่มา 2 ปี ให้แต่ยาแก้ปวดแต่ไม่คิดที่จะรักษาหรือหาเหตุผล เลี้ยงไข้ไปเรื่อยๆ 15 วันล้านนึง เป็นเเค่ค่าห้องกับค่ายาเเก้ปวดพยาบาลก็ไม่ใส่ถุงมือจ๊ะ เรื่องติดเชื้อคือไม่สนเลย ห้องอาบนำ้ก็มีแต่น้ำเย็น นี่ขนาดเป็นตึกใหม่นะ ต้องไปใช้ห้องของพยาบาลซึ่งเล็กเท่าตู้ไม้กวาด เรื่องโกหกนี่ประจำเลย พูดอย่าง ทำอีกอย่าง ตกลงกันเเล้วว่าจะมีเเพทย์ดูเเล มีเวรเช้า-เย็น พอถึงเวลาจริง เวลาวิกฤติไม่เคยตามได้ ติดเคสบ้างล่ะ ไม่สะดวกพูดบ้างล่ะ สรุปคนไข้ปวดทรมาณไป ความดันพุ่ง 170 -180

ช่างมันป่วยนิดหน่อยก็ส่งขึ้น icu อ้างเพื่อความปลอดภัย รวยไม่พออีกหรอ เราเป็นคนไข้ ไม่มีปากไม่มีเสียงก็ต้องทำตามที่รพ.บอก เคยหาเส้น iv โดนไป 25 ครั้ง เข็มปักคาคอ สุดท้ายก็ไม่ได้เส้น นี่ขนาดหมอวิสัญญีนะ ถ้ารู้ว่าคนไข้ไม่มีเส้นก็ควรหาทางเลือกอื่นมาให้มั้ย คนไข้ก็ได้แต่นอนตามยถากรรมเพราะรอให้ยา ก็ทนไปสิ สุดท้ายโดนแทงฟรี ยาก็ไม่ได้ แล้วยังต้องเจ็บตัวอีก อันนี้เล่าขำๆนะ หมอกายภาพคนนึงมาทุกวัน พูดเหมือนเดิมทุกวันเหมือน robot แต่เขามาแต่ละทีก็ได้เงินไง เลยมาทุกคืนเลย ที่สำคัญที่สุดคือสาเหตุใหญ่ของการล้มป่วยคือการใช้ยาที่สกัดมาจากฝิ่นจนเกินขนาดเเละเป็นเวลายาวนาน โดยเเพทย์ที่สั่งใช้ไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะเกิดขึ้น เเละไม่บอกคนไข้เเม้เเต่น้อยถึงความเสี่ยงต่อการติดยาหรือโรคที่จะตามมา

batch 5 99

ในกรณีนี้ได้เเก่โรค medication over-use headache หรือการปวดหัวเเบบเรื้อรังที่มีสาเหตุมาจากการใช้ยาเกินขนาด ทำกับคนไข้ขนาดนี้เเต่ไม่เคยเเสดงความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น พอต้องเลิกยาเเพทย์ที่นี่ก็ทำไม่สำเร็จ กว่าจะผ่านกระบวนการเลิกยาทั้งหมดได้ก็เเทบเอาตัวไม่รอด สุดท้ายกลับมาสั่งยาตัวเดิมให้ เลยกลับไปติดอีก ต้องกระเสือกกระสนไปพึ่งรพ. จุฬาฯ จนเลิกได้เด็ดขาด ทำคนไข้ป่วยไม่พอ ยังมาเอาเปรียบกันอีก พอรักษาไม่ได้ โยนความผิดให้กับคนไข้ว่าไม่ให้ความร่วมมือบ้างล่ะ ไม่ปฏิบัติตามกฏระเบียบของรพ. บ้างล่ะ โกหกสิ้นดี ถามว่าคนไข้สั่งยาเองได้ไหม ทุกอย่างถ้าหมอไม่สั่งคนไข้จะทำได้อย่างไร เวรกรรม นอกจากไม่มีจรรยาบรรณแล้วยังหน้าด้านอีก

ขอแนะนำว่าอย่าไปเลยรพ.นี้ถ้ามีทางเลือก นี่โง่ไปหลายปี พอไปรพ.ใหม่เห็นความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง พยาบาลทุกคนล้าง alcohol เเละใส่ถุงมือทุกครั้งที่ทำหัตถการ หมอมีการวางแผนให้คนไข้ มีเมตตาธรรม มีจรรยาบรรณไม่เหมือนรพ.เก่า ดีใจมากที่ได้ย้ายมา”

batch 6 80

ซึ่งในเวลาต่อมา คุณหญิงแมงมุม ยังได้โพสต์ภาพที่ระบุข้อความไว้ว่า ‘part2!!!!’ พร้อมระบุว่า “ที่สำคัญที่สุดคือสาเหตุใหญ่ของการล้มป่วยคือการใช้ยาที่สกัดมาจากฝิ่นจนเกินขนาดเเละเป็นเวลายาวนาน โดยเเพทย์ที่สั่งใช้ไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะเกิดขึ้น เเละไม่บอกคนไข้เเม้เเต่น้อยถึงความเสี่ยงต่อการติดยาหรือโรคที่จะตามมา ในกรณีนี้ได้เเก่โรค medication over-use headache หรือการปวดหัวเเบบเรื้อรังที่มีสาเหตุมาจากการใช้ยาเกินขนาด ทำกับคนไข้ขนาดนี้เเต่ไม่เคยเเสดงความรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

พอต้องเลิกยาเเพทย์ที่นี่ก็ทำไม่สำเร็จ กว่าจะผ่านกระบวนการเลิกยาทั้งหมดได้ก็เเทบเอาตัวไม่รอด สุดท้ายกลับมาสั่งยาตัวเดิมให้ เลยกลับไปติดอีก ต้องกระเสือกกระสนไปพึ่งรพ. จุฬาฯ จนเลิกได้เด็ดขาด ทำคนไข้ป่วยไม่พอ ยังมาเอาเปรียบกันอีก พอรักษาไม่ได้ โยนความผิดให้กับคนไข้ว่าไม่ให้ความร่วมมือบ้างล่ะ ไม่ปฏิบัติตามกฏระเบียบของรพ. บ้างล่ะ โกหกสิ้นดี ถามว่าคนไข้สั่งยาเองได้ไหม ทุกอย่างถ้าหมอไม่สั่งคนไข้จะทำได้อย่างไร เวรกรรม นอกจากไม่มีจรรยาบรรณแล้วยังหน้าด้านอีก”

batch 7 58 batch 8 46 batch 10 36 batch 11 28 batch 12 23 batch 9 40 batch 4 109 batch 1 38 batch 2 29

Avatar photo