World News

‘ไต้หวัน’ สั่งปรับกว่า 3 แสนบาท คนปิดบังอาการหลังกลับจากอู่ฮั่น

เทศบาลเมืองเกาสง ของไต้หวัน ระบุ จะปรับชาวไต้หวันรายหนึ่ง ที่ไม่ยอมรายงานอาการป่วยของตัวเอง หลังจากที่เขาเดินทางกลับมาจากเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (2019-nCoV)

wu4
แฟ้มภาพ

นายปัน โจวหยิง ผู้เชี่ยวชาญ จากฝ่ายสาธารณสุขเมืองเกาสง เปิดเผยว่า นักธุรกิจไต้หวันรายนี้ ที่เดินทางกลับมาถึงสนามบินเกาสง เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา จะโดนปรับเป็นเงินจำนวน 300,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือประมาณ 304,000 บาท ฐานละเมิดกฎหมายควบคุมโรค

ชายคนนี้ ที่อยู่ในช่วงอายุ 50 และเป็น 1 ในผู้ป่วยที่ไต้หวันยืนยันว่าติดเชื้อไวรัส 2019-nCoV ไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบว่าเขามีอาการป่วยที่เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อของระบบทางเดินหายใจส่วนบน ก่อนที่เขาจะเดินทางเข้ามายังไต้หวัน

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังไปเที่ยวคลับภายในเมือง หลังจากที่เดินทางกลับมาได้เพียงวันเดียวเท่านั้น และยังไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่า พฤติกรรมของเขา ทำให้พนักงานหญิงรายหนึ่งของคลับ เกิดอาการป่วยขึ้นเมื่อวานนี้ (25 ม.ค.) และต้องเข้ารับการรักษา

ทางการยังได้สั่งปิดคลับดังกล่าวเป็นเวลาอย่างน้อย 2 วัน เริ่มตั้งแต่เมื่อวานนี้ และเริ่มดำเนินการฆ่าเชื้อภายในพื้นที่ด้วย ทั้งยังต้องติดตามอาการของผู้ที่เกี่ยวข้องกับชายคนนี้ นับตั้งแต่ที่เขาเดินทางกลับมาไต้หวัน ไปจนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์

Avatar photo