World News

ยอดเสียชีวิต ‘ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่’ เกิน 50 เจอผู้ติดเชื้อใหม่กว่า 300 คน

จำนวนผู้เสียชีวิตจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีนวันนี้ (26 ม.ค.) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 54 ราย โดยเจ้าหน้าที่ในมณฑลหูเป่ย์ รายงานคนไข้เสียชีวิตอีก 13 ราย และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 323 คน

wu1 1

ตัวเลขล่าสุดจากหูเป่ย์ ศูนย์กลางการระบาดของโรค ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อทั่วจีนที่ได้รับการยืนยันแล้วอยู่ที่ 1,610 คน โดยอยู่บนพื้นฐานของตัวเลขที่ออกมาก่อนหน้านี้ของรัฐบาลกลาง

คณะกรรมการสาธารณสุขหูเป่ย์ ระบุว่า อู่ฮั่น เมืองเอกของหูเป่ย์ ที่พบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นแห่งแรก ยังคงเป็นศูนย์กลางของการสูญเสียที่เกิดขึ้น ด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตรายใหม่จากเมืองนี้อยู่ที่ 7 ราย และผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ 46 ราย

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ยังเกิดขึ้นในเวลาที่อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ย่ำแย่สุดสำหรับจีน จากการที่ชาวจีนหลายล้านคนพากันออกเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อฉลองตรุษจีน ที่ถือเป็นเทศกาลที่สำคัญสุดของชาวจีน

ทั้งนี้ อู่ฮั่น และเมืองอื่นๆ ในมณฑลหูเป่ย์อีกมากกว่า 12 เมืองตกอยู่ในภาวะถูกปิดตาย ระงับระบบขนส่งสาธารณะทั้งหมด และออกมาตรการคุมเข้มจำนวนมาก ในความพยายามควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัส

กองทัพจีนจัดส่งเจ้าหน้าที่การแพทย์หลายคนเข้าไปยังหูเป่ย์ และทางการได้เร่งสร้างโรงพยาบาลใหม่ 2 แห่ง เพื่อรับมือกับวิกฤติที่เกิดขึ้น ท่ามกลางภาวะคนไข้ล้นสถานพยาบาลต่างๆ

Avatar photo