Sport

มวยโอลิมปิกคัดโซนเอเชียลงตัว เลือก ‘จอร์แดน’ แทน ‘อู่ฮั่น’

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เปิดเผยว่า ไอโอซี ได้ประกาศเลือกกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เป็นเจ้าภาพมวยโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย-โอเชียเนีย แทนเมืองอู่ฮั่น ของจีน ที่กำลังเผชิญวิกฤตการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ โดยเลื่อนวันแข่งขันจากเดิม ระหว่างวันที่ 3-14 กุมภาพันธ์ ไปเป็นระหว่างวันที่ 3-11 มีนาคมนี้

1579759077020 700x396 1
ภาพจาก : www.olympic.org

คณะทำงานพิเศษของไอโอซี ที่ทำหน้าที่จัดการแข่งขันมวยโอลิมปิก 2020 ออกแถลงการณ์ยืนยันกำหนดการใหม่ หลังอนุมัติข้อเสนอของคณะกรรมการโอลิมปิกจอร์แดน พร้อมระบุว่า รายละเอียดเกี่ยวกับการจัดการและการคมนาคมขนส่ง จะแจ้งไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศต่างๆ รวมถึงสมาคมมวยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องภายในอีกไม่กี่วัน

นอกจากนี้ คณะทำงานพิเศษของไอโอซี ที่ทำหน้าที่จัดการแข่งขันมวยโอลิมปิก 2020 ยังขอบคุณประเทศต่างๆ ที่ยื่นข้อเสนอเข้ามาให้พิจารณา เพื่อเสนอตัวเป็นเจ้าภาพแทนเมืองอู่ฮั่น แม้จะมีเวลาเตรียมตัวแบบกระชั้นชิดก็ตาม

ก่อนหน้านี้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เพิ่งประกาศย้ายสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มบี ที่มีทีมชาติไทยอยู่ร่วมสาย ไปแข่งที่เมืองนานกิง ของจีน แทนเมืองอู่ฮั่น แต่ยังคงยึดช่วงเวลาแข่งขันเดิม คือ ระหว่างวันที่ 3-9 กุมภาพันธ์นี้

การเปลี่ยนแปลงกำนดการและสถานที่จัดการแข่งขันมวยโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ทำให้กรุงดาการ์ ของเซเนกัล เจ้าภาพโซนแอฟริกา จะกลายเป็นสถานที่แรกที่เปิดฉากการแข่งขันมวยโอลิมปิก 2020 รอบคัดเลือก โดยมีกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-29 กุมภาพันธ์นี้

Avatar photo