General

‘นครสวรรค์’ เฝ้าระวัง ‘ไวรัสโคโรนา’ พบผู้ป่วยกลับจาก ‘อู่ฮั่น’

พบผู้ป่วยที่อยู่ในช่วง สอบสวนโรคไวรัสโคโรนา 3 ราย เพิ่งเดินทางกลับจากอู่ฮั่น สปร.เร่งส่งตรวจ รพ.จุฬาลงกรณ์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ คาดจันทร์ 27 มกราคมนี้รู้ผล

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ แจ้งว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยที่อยู่ในชั้นตอนการ “สอบสวนโรค” ปอดอักเสบจากเชื้อโคโรนาไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่ รพ.สวรรค์ประชารักษ์ 3ราย ดังนี้

สปร.

1. ชายไทยอายุ 23 ปี เดินทางจากเมืองอู่ฮั่นถึงดอนเมืองเมื่อวันที่ 24 มค. วันที่ 25 รู้สึกเมื่อยเนื้อตัว มีไข้ ไปรักษา รพ. เอกชน สงสัยโรค จึงส่งมา รพ. สวรรค์ประชารักษ์ ผู้ป่วย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่เหนื่อยหอบ ให้นอนห้องแยกโรคเพื่อการวินิจฉัย

2. หญิงไทยอายุ 31 ปีท่องเที่ยวเมืองอู่ฮั่น เมื่อวันที่ 18-19 กลับประเทศไทยแล้วมีไอ เมื่อวันที่ 22-24 มีไข้ต่ำๆจึงมาตรวจที่ รพ. สวรรค์ประชารักษ์ มีอาการไอ น้ำมูก ไม่เหนื่อยหอบแพทย์ให้นอน รพ. ห้องแยกโรคเพื่อการวินิจฉัย

3. ชายไทยอายุ 35 ปี เดินทางกับรายที่ 2 ไม่มีอาการอะไร นอน รพ. เพื่อการวินิจฉัย

Med 06

ทั้งนี้ 2 รายแรก ได้ส่งพิสูจน์เชื้อไปยังห้องปฏิบัติการที่ ศูนย์โรคติดต่อและโรคอุบัติใหม่สภากาชาดไทย สถาบันบำราศฯ และ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อการวินิจฉัยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 48 ชม. จึงจะทราบผล ส่วนรายที่3 รอสังเกตอาการ

ทั้งนี้ จะใช่เชื้อไวรัสโคโรนาที่กำลังระบาดอยู่หรือไม่ คาดว่าจะทราบผลประมาณบ่ายของวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2563 ขอให้ชาวนครสวรรค์อย่าเเตกตื่น หรือ อย่าตื่นตระหนก เเละควรสวมใส่หน้ากากอนามัยเวลาออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย เนื่องจาก 1 ในผู้ป่วยที่รอการพิสูจน์เชื้ออยู่นั้น ก่อนเข้ามาที่โรงพยาบาลนั้นได้ไปเดินงานตรุษจีนที่จังหวัดนครสวรรค์จัดขึ้นด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก :  เพจ ข่าวนครสวรรค์

Avatar photo