World News

อู่ฮั่นสร้าง ‘โรงพยาบาลแห่งที่ 2’ รับผู้ป่วย ‘ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่’

อู่ฮั่น เมืองที่เป็นศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ สร้างโรงพยาบาลแห่งที่ 2 สำหรับผู้ติดเชื้อไวรัสโดยเฉพาะ

GettyImages 1196080461
แฟ้มภาพ

หนังสือพิมพ์พีเพิลส์ เดลี่ ของทางการจีน รายงานว่า โรงพยาบาลแห่งที่ 2 นี้ จะมีขนาด 1,300 เตียง กำหนดสร้างแล้วเสร็จภายในเวลาเดือนครึ่ง

การก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งที่ 2 ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่เมืองอู่ฮั่นเพิ่งลงมือก่อสร้างโรงพยาบาลสำหรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (23 ม.ค.) และมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในวันที่ 3 กุมภาพันธ์นี้

โรงพยาบาลพิเศษทั้ง 2 แห่งของอู่ฮั่น ซึ่งจะทยอยเสร็จสิ้นภายในเวลา 1 เดือน อ้างอิงรูปแบบจากโรงพยาบาลเสี่ยวถังซาน ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งเคยใช้รักษาผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง(ซาร์ส) ที่แพร่ระบาดในจีนเมื่อปี 2546

รายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า การสร้างโรงพยาบาลพิเศษของอู่ฮั่นนี้จะช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรทางแพทย์ที่มีอยู่ และเนื่องจากเป็นอาคารแบบสำเร็จรูป ทำให้นอกจากจะสร้างได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังเสียค่าใช้จ่ายไม่มากด้วย

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาในจีนมีความรุนแรงมากขึ้น โดยทางการรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 1,287 ราย และเสียชีวิตแล้ว 41 ราย ทั้งยังมีการออกคำสั่งปิดเมืองอู่ฮั่น และเมืองอื่นๆ อีก 13 เมืองในมณฑลหูเป่ย์ ท่ามกลางความพยายามที่จะควบคุมการแพร่ระบาด ที่ล่าสุด หลายประเทศยืนยันการพบผู้ติดเชื้่อไวรัสชนิดนี้

Avatar photo