Business

‘จุฬางกูร’ ปล่อยเงิน 200 ล้านให้ ‘สายการบินนกสกู๊ต’ กู้เสริมสภาพคล่อง

“หทัยรัตน์ จุฬางกูร” ผู้ถือหุ้นใหญ่นกแอร์ ปล่อยเงิน 200 ล้านบาทให้ “นกสกู๊ต” กู้เสริมสภาพคล่อง 12 เดือน คิดดอกเบี้ย 6.3%

website top banner

รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา คณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท สายการบินนกแอร์ จํากัด (มหาชน) หรือ NOK ได้มีการพิจารณาและมีมติการให้สัตยาบันการเข้าทํารายการเกี่ยวโยงของบริษัท สายการบินนกสกู๊ต จํากัด (บริษัทย่อย) กับนางหทัยรัตน์ จุฬางกูร ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของสายการบินนกแอร์ ทําให้มีฐานะเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงของบริษัท กรณีรับความช่วยเหลือทางการเงินภายใต้วงเงินกู้ยืม 200 ล้านบาท

และทําให้การเข้าทํารายการดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการทํา รายการที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทจดทะเบียนตามประกาศคณะกรรมการกํากับตลาดทุนที่ ทจ.21/2551 เรื่องหลักเกณฑ์ในการ ทํารายการที่เกี่ยวโยงกัน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการ ปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ. 2546 (“ประกาศรายการที่เกี่ยวโยงกัน”)

PYP 2777

รายงานข่าวเปิดเผยต่อว่า สายการบินนกสกู๊ตซึ่งเป็นบริษัทย่อยของนกแอร์ จะกู้เงินจากนางหทัยรัตน์ จุฬางกูร ในวงเงิน 200 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงานทั่วไป โดยจะออกตั๋วสัญญาใช้เงินแบบไม่มีหลักประกัน ในอัตราดอกเบี้ย 6.30% ต่อปี เป็นระยะเวลา 12 เดือน หรือคิดเป็นดอกเบี้ยรวม 12.6 ล้านบาท

ทั้งนี้ บอร์ดสายการบินนกแอร์เห็นสมควรให้กู้ยืมเงินจากนางหทัยรัตน์ จุฬางกูร ในกรณีดังกล่าว เนื่องจากการรับความช่วยเหลือทางการเงินในครั้งนี้ นกสกู๊ตได้รับอัตราดอกเบี้ยที่เทียบเคียงได้กับอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงของสถาบันการเงินในปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ 6.9236% ต่อปี และมีความยืดหยุ่นในการบริหารสภาพคล่องทางการเงินและการเบิกใช้เงินตามแผนการใช้เงิน

Avatar photo