World News

สลด! ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ คร่าชีวิต ‘แพทย์จีน’ รายแรก

แพทย์จากโรงพยาบาลในมณฑลหูเป่ย์ ของจีน ศูนย์กลางการระบาดของโลก เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ถือเป็นบุคคลาการทางแพทย์รายแรกที่เสียชีวิตเพราะเชื้อไวรัสชนิดนี้

EPDlA2lWAAAO9iA
ภาพ : Twitter @shen_shiwei

ไชน่า โกลบอล เทเลวิชัน เน็ตเวิร์ก รายงานว่า นายแพทย์เหลียง อู่ต่ง วัย 62 ปี ซึ่งเป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลเหอเป่ย์ ซินหัว และต้องใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้่อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เสียชีวิตเพราะติดเชื้อไวรัสชนิดนี้

ในวันนี้ (25 ม.ค.) คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน ยืนยันพบผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มอีก 15 ราย ซึ่งมีนายแพทย์เหลียงรวมอยู่ด้วยในจำนวนนี้ และจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่อีกอย่างน้อย 444 คน ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตรวม 41 คน และติดเชื้อที่ 1,287 คน

ขณะที่คณะกรรมการสาธารณสุขเมืองหูเป่ย์ รายงานการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในมณฑลหูเป่ย์ทั้งหมด 180 คน ในจำนวนนี้อยู่ที่อู่ฮั่น 77 คน ทำให้เมืองอู่ฮั่น ซึ่งพบเชื้อไวรัสชนิดนี้เป็นที่แรก มีผู้ติดเชื้อโดยรวมอยู่ที่ 729 คน  โดยการระบาดล่าสุด ครอบคลุมถึงพื้นที่ใน 30 มณฑล เขตปกครองตนเอง และเทศบาลนครต่างๆ

จีนยังสั่งปิดเมืองอู่ฮั่น และเมืองอื่นๆ อีก 13 เมืองในมณฑลหูเป่ย์ ศูนย์กลางการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ท่ามกลางความพยายามที่จะควบคุมการแพร่ระบาด ที่ล่าสุด หลายประเทศยืนยันการพบผู้ติดเชื้่อไวรัสชนิดนี้

Avatar photo