Videos

แชร์สนั่นออนไลน์ อ้าง ‘ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่’ ทำคนป่วยหนัก ล้มทั้งยืน

โลกออนไลน์พากันแห่แชร์คลิปวีดิโอ ที่อ้างว่าเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในเมืองอู่ฮั่นล้มลงกลางถนน และตามสถานที่ต่างๆ โดยมีผู้คนที่สวมหน้ากากอนามัย และเจ้าหน้าที่การแพทย์ ที่ใส่ชุดป้องกันเต็มตัว เร่งให้ความช่วยเหลือ

เว็บไซต์เดลีเมล ของอังกฤษ รายงานข่าวดังกล่าว พร้อมเผยแพร่คลิป และภาพผู้คนที่ล้มลงไปนอนอยู่กับพื้นตามสถานที่ต่างๆ พร้อมย้ำว่า ไม่สามารถยืนยันได้ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเหล่านี้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ และยังไม่สามารถระบุได้ว่า เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นที่ใด และในเวลาใด

2 side

นับถึงเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) จีนยืนยันยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ 830 คน ขณะยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสชนิดนี้พุ่งขึ้นมาอยู่ที่ 25 ราย  โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อ มีอยู่ 177 คนที่อาการหนัก และมี 34 คนที่ได้รับการรักษาจนสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบผู้ป่วยต้องสงสัยว่าจะติดเชื้ออยู่อีก 1,072 คน

เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้ พบเป็นครั้งแรกที่เมืองอู่ฮั่น ในมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของจีน ก่อนที่จะเกิดการระบาดไปตามเมืองใหญ่ๆ ของจีน รวมถึง กรุงปักกิ่ง นครเซี่ยงไฮ้ และฮ่องกง ทั้งยังมีการยืนยันพบผู้ติดเชื้อในสิงคโปร์ ญี่ปุ่น ไทย เกาหลีใต้ ไต้หวัน เวียดนาม และสหรัฐ

Avatar photo