Economics

ใครๆ ก็อยากรู้จัก ‘พลังงานชุมชน’ ผลงาน ‘สนธิรัตน์’ เข้าถึงง่าย

เมื่อเร็วๆ นี้ วิทยาลัยวิจัยนวัตกรรมทางการศึกษา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการทำงานของคณะรัฐมนตรี และความชื่นชอบต่อโครงการต่างๆ ของรัฐบาล โดยทำการสำรวจกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,200 คน และประมวลผลการสำรวจได้แบบสอบถามที่มีความสมบูรณ์ 1,144 ชุด พบว่า คนส่วนใหญ่อยากรู้จัก และเข้าถึง “พลังงานชุมชน” ผลงานของ “สนธิรัตน์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

S 16252969

ผลสำรวจมีดังนี้

  • ข้อคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อผลงานของรัฐบาลของรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในโครงการแก้ไขปัญหาโครงการหนี้นอกระบบ/ปลดหนี้ เป็นที่พึ่งของประชาชนได้จริง คิดเป็นร้อยละ 50.46
  • ข้อคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อผลงานของรัฐบาลของรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในโครงการประกันรายได้เกษตรกร เป็นโครงการที่มีผลงานที่จับต้องได้ คิดเป็นร้อยละ 58.31
  • ข้อคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อผลงานของรัฐบาลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ในโครงการดูแลราคาสินค้าเกษตร และแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรและราคายาง ที่แก้ปัญหาให้ประชาชนได้ชัดเจน คิดเป็นร้อยละ 50.59
  • ข้อคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อผลงานของรัฐบาลของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ในโครงการพลังงานชุมชน ที่ประชาชนอยากรู้จักและเข้าถึงง่าย คิดเป็นร้อยละ 60.03

ข้อคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อผลงานของรัฐบาลของคณะรัฐมนตรี ในโครงการ/นโยบายที่เป็นผลงานของรัฐบาลที่ประชาชนชื่นชอบและเป็นรูปธรรมมากที่สุด 3 ลำดับ

  • โครงการประกันรายได้เกษตรกร ร้อยละ 20.96
  • โครงการส่งเสริมเปลี่ยนน้ำมันปาล์มเป็นน้ำมันไบโอดีเซลบี 10 ร้อยละ 20.46
  • โครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ร้อยละ 15.57
    คืนที่ดินทำกินให้ประชาชน ร้อยละ 15.57
    แก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน ร้อยละ 15.57

เห็นแล้วใช่ไหมว่ารัฐมนตรีคนนี้ เอาจริงเอาจังกับการทำงาน ได้ยินมาว่ากลางปีนี้รัฐมนตรีสนธิรัตน์ ได้ผลักดันนโยบายเสริมพลังงานบนดินด้วยการใช้แก๊สโซฮอล์ E20 ให้เป็นน้ำมันเบนซินพื้นฐานของประเทศ ตามรอยต่อจาก B10 ในกลุ่มดีเซล เพื่อยกระดับราคาพืชผลทางการเกษตร มันสำปะหลัง-อ้อย ที่เป็นวัตถุดิบผลิตเอทานอลผสมในเบนซิน เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลผลิตทางการเกษตร และเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรอย่างยั่งยืนอีกด้วย

Avatar photo