Economics

บอร์ด กทพ. ไฟเขียวปล่อย ‘สุชาติ’ ลาออกจากผู้ว่า เปิดสรรหาคนใหม่ทันที

บอร์ด กทพ. รับทราบ “สุชาติ” ลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าการ ยอมรับที่ผ่านมามีเรื่องการเมือง ความเห็นต่าง จากนี้เดินหน้าสรรหาคนใหม่ทันที

สุชาติ สุรงค์
สุรงค์ บูลกุล (ซ้าย) สุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ (ขวา)

นายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ (บอร์ด) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า วันนี้ (23 ม.ค.) ที่ประชุมบอร์ดรับทราบการลาออกของนายสุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ จากตำแหน่งผู้ว่าการการทางพิเศษฯ โดยการลาออกจะมีผลในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ และนายวิชาญ เอกรินทรากุล รองผู้ว่าการฝ่ายกลยุทธ์และแผนงาน จะดำรงตำแหน่งรักษาการผู้ว่าการฯ ไปก่อน

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามว่าบอร์ดยับยั้งการลาออกของนายสุชาติหรือไม่ นายสุรงค์ตอบกว่า บอร์ดก็เพียงแต่รับทราบ โดยนายสุชาติให้เหตุผลในการลาออกว่า “ท่านก็คิดว่าเป็นแนวทางที่พอสมควร ท่านก็อยากจะขอเวลาส่วนตัว อันนี้ก็ต้องถามท่านผู้ว่าฯ เอง”

ทางด่วน ภาพจากคมนาคม3

สำหรับการสรรหาผู้ว่าการคนใหม่นั้น ก็ได้มีการแต่งตั้งอนุกรรมการสรรหาฯ เพื่อเริ่มกระบวนการเปิดรับสมัครผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่งแล้ว โดยส่วนตัวต้องการผู้ว่าการคนใหม่โดยเร็วสุด เพราะองค์กรต้องมีผู้นำ วันนี้การทางพิเศษฯ ยังขาดผู้นำองค์กร ซึ่งการทางพิเศษฯ ก็คงต้องปรับองค์กร แนวทาง บทบาท และลำดับความสำคัญในการทำงานต่อไป

“ถ้าได้ผู้ว่าการฯ ตัวจริงก็คงจะทำให้เข้าสู่ระบบปกติ ช่วงเวลาที่ผ่านมีเรื่องการเมืองด้วย เรื่องความคิดเห็นที่แตกต่างจึงทำงานยาก ถ้ามันได้ข้อยุติที่เป็นที่ยอมรับกับสังคมได้ มันก็จะเดินในแนวปกติ ปฏิบัติงานตามหน้าที่” นายสุรงค์กล่าว

Avatar photo