Branding

‘บลูสโคป’ ทุ่มกว่า 4,000 ล้าน เปิดโรงงานผลิตเหล็กแห่ง 3

บลูสโคป ทุ่มงบกว่า 4,000 ล้าน เปิดโรงงานผลิตเหล็กแห่งที่ 3 เดินหน้าผลิตเหล็กเคลือบโลหะและเหล็กเคลือบสีด้วยกำลังการผลิต 160,000 ตันต่อปี รองรับอุตสาหกรรมก่อสร้างและที่พักอาศัยที่กำลังเติบโตทั้งในไทยและอาเซียน

Bluescope GrandOpening Rayong Social 04

นายชาลี อิไลแอส ประธานบริหาร เอเชียและอเมริกาเหนือ บริษัท เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กชั้นนำของไทยมากว่า 25 ปี เปิดเผยว่า บริษัท เอ็นเอส บลูสโคป (ประเทศไทย) ได้ร่วมกับบริษัท นิปปอน สตีล คอร์ปอเรชั่น จำกัด และบริษัท ล็อกซ์เล่ย์ จำกัด (มหาชน) ทุ่มงบลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท ก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 3 ของบลูสโคป ที่มาบตาพุด จังหวัดระยอง ในพื้นที่เดียวกันกับโรงงานที่ 1 และ 2

Bluescope GrandOpening Rayong Mr. Charlie Elias CEO NS BlueScope Asia and North America 03

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเหล็กเคลือบโลหะและเหล็กเคลือบสี รองรับกับตลาดภายในประเทศที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเป็นโอกาสในการผลิตเพื่อทดแทนการนำเข้า โดยในปี 2562 มียอดการนำเข้าเหล็กจากต่างประเทศโตขึ้น 3% หรือประมาณ 750,000 ตัน ดังนั้นโรงงานที่ 3 จึงเป็นการขยายกำลังการผลิตเหล็ก เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียนที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมก่อสร้างขนาดเล็ก และที่พักอาศัย

สำหรับโรงงานที่ 3 นี้ มีกำลังการผลิตกว่า 160,000 ตันต่อปี ซึ่งเมื่อรวมกับโรงงานแห่งที่ 1 และ 2 ทำให้บลูสโคปมีกำลังการผลิตรวมกว่า 580,000 ตันต่อปี นับเป็นผู้ผลิตเหล็กเคลือบโลหะและเหล็กเคลือบสีที่มีกำลังการผลิตสูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

Bluescope GrandOpening Rayong 02

นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุด โดยเครื่องจักรในการผลิตเหล็กเคลือบโลหะสามารถผลิตได้รวดเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับโรงงานในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน และยังเป็นเครื่องจักรที่มีเทคโนโลยีการเคลือบสีที่ดีที่สุดและเร็วที่สุดในโลก ทำให้คุณภาพสินค้าที่ได้จากสายการผลิตนี้มีคุณภาพสูง ตลอดจนมีการบริหารจัดการโรงงานที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม รวมถึงช่วยกระตุ้นการจ้างงานเพื่อให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของไทยแลนด์ 4.0

Bluescope GrandOpening Rayong Social 05
DCIM100MEDIADJI_0038.JPG

ด้านผลประกอบการของบลูสโคปในปี 2562 มียอดขายระหว่างเดือนกรกฎาคม 2561 ถึงเดือนมิถุนายน 2562 อยู่ที่ 372,000 ตัน ซึ่งจากการเปิดโรงงานแห่งที่ 3 อย่างเป็นทางการแล้ว คาดการณ์ว่าจะส่งผลให้มียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 400,000 ตันในอีก 3 ปีข้างหน้า เพื่อรองรับแผนขยายตลาดไปยังอีกหลายประเภทธุรกิจ รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่มเพิ่มขึ้น

Avatar photo