World News

วอทส์แอพคุมบริการอินเดีย หวังยุติศาลเตี้ย

โปรแกรมส่งข้อความบนมือถือชื่อดัง “วอทส์แอพ” ประกาศควบคุมการให้บริการที่อินเดีย ตลาดใหญ่สุดของบริษัท ในความพยายามที่จะหยุดยั้งพฤติกรรมศาลเตี้ย และลดความเสี่ยงที่จะโดนรัฐบาลแดนภารตะดำเนินคดี

whatsapp
เฟซบุ๊ค อิงค์ บริษัทแม่ของวอทส์แอพ แถลงวันนี้ (20 ก.ค.)ว่า จะดำเนินการทดสอบการจำกัดความสามารถด้านการส่งต่อข้อความของผู้ใช้บริการนี้ และจะทดลองจำกัดจำนวนการส่งแชทให้เหลือเพียง 5 แชทต่อการส่งครั้งเดียว นอกเหนือจากการยกเลิกปุ่มส่งต่อ ที่อยู่ในข้อความสื่อ

การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้น หลังในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีผู้ถูกฝูงชนรุมทำร้ายจนเสียชีวิตไปมากกว่า 20 คน หลังถูกทางการกล่าวหาผ่านการส่งข้อความไวรัลบนวอทส์แอพว่าลักพาตัวเด็ก และก่ออาชญากรรมประเภทต่างๆ ทั่วอินเดีย

“เราเชื่อว่า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ที่เราจะประเมินอย่างต่อเนื่อง จะช่วยทำให้การใช้งานวอทส์แอพ เป็นไปในทิศทางเดียวกับที่ถูกออกแบบขึ้นมา ซึ่งก็คือ การเป็นแอพพลิเคชันสำหรับส่งข้อความส่วนตัว” เฟซบุ๊กระบุ

เมื่อเร็วๆ นี้ วอทส์แอพก็เพิ่งเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแยกแยะข้อความที่ถูกส่งต่อมาด้วย หลังโดนรัฐบาลนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี กดดันอย่างหนัก

วอทส์แอพยังได้ซื้อพื้นที่โฆษณาหนึ่งหน้าเต็มในหนังสือพิมพ์อินเดียหลายฉบับ บอกเคล็ดลับวิธีแยกแยะข้อมูลปลอม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight