Finance

กสิกรไทย เปิดตัว ‘กสิกร โกลบอล เพย์เมนต์’ บริการชำระเงินดิจิทัล ‘เพย์ดี’ ทั่วเอเชีย

กสิกรไทย เปิดตัว “กสิกร โกลบอล เพย์เมนต์”  หรือ “เคจีพี”  ธุรกิจพัฒนา และให้บริการระบบรับชำระเงินดิจิทัล ภายใต้ชื่อบริการ “เพย์ดี” (PayDii) เพื่อ “เอาใจร้านค้า รู้ใจขาช้อป ออนไลน์” เสนอระบบชำระเงิน ที่ทำงานได้อย่างเบ็ดเสร็จ ไร้ความยุ่งยากแก่ร้านค้าออนไลน์  ประเดิมให้บริการบนเฟซบุ๊กเป็นแพลตฟอร์มแรก

ปรเมศวร์ มินศิริ ประธานกรรมการบริหาร KGP
ปรเมศวร์ มินศิริ

นายปรเมศวร์ มินศิริ ประธานกรรมการเคจีพี เปิดเผยว่า เคจีพี เป็นบริษัทที่บมจ.ธนาคารกสิกรไทยเข้าลงทุนด้วยทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท  แต่มีโครงสร้างการทำงานที่เป็นอิสระคล่องตัว  โดยเคจีพีมีความพร้อมในการให้บริการกับร้านค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มธุรกิจ ที่ต้องการรับบริการระบบรับชำระเงินรูปแบบดิจิทัล (Digital Payment) ทั้งในไทย และมีแผนที่จะขยายไปยังกลุ่มประเทศ เออีซี+3 ในอนาคต

โครงการแรกที่เคจีพีเริ่มดำเนินการแล้ว คือ การให้บริการรับชำระเงินในรูปแบบดิจิทัล ภายใต้ชื่อ “เพย์ดี”  ระบบชำระเงินแบบเบ็ดเสร็จสำหรับร้านค้าออนไลน์ ที่ตอบโจทย์ธุรกิจค้าขายทางออนไลน์ ทำให้ประสบการณ์ช้อปออนไลน์ไม่มีสะดุด  รองรับการเชื่อมต่อกับธนาคารบนมือถือมากที่สุด และมีความปลอดภัยมาตรฐานธนาคาร

ประเดิมบริการแรกแก่ร้านค้าออนไลน์ที่ซื้อขายสินค้าบนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก โซเชียลมีเดียชื่อดัง ซึ่งช่วยพัฒนาระบบรับชำระเงินสำหรับร้านค้าออนไลน์ ที่ปัจจุบันลงทะเบียนเป็นร้านค้าบนเฟซบุ๊ก จนจบการขายได้ง่าย

KGP KBank 01

ร้านค้าสามารถเรียกเก็บเงินจากผู้ซื้อได้โดยตรง  ลูกค้าจะเลือกจ่ายเงินจากบัญชีธนาคารบนมือถือ (Mobile Banking) หรือชำระโดยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตได้ โดยที่ร้านค้าไม่ต้องแจ้งเลขบัญชีธนาคารของทางร้าน เพราะผูกกับระบบไว้แล้ว ทำให้ลูกค้าไม่ต้องสลับออกนอกบทสนทนากับร้านค้าบนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก สามารถทำทุกขั้นตอนจบได้โดยอัตโนมัติ จนถึงส่งสลิปยืนยันการชำระเงินกับร้านค้า มีความปลอดภัยในระดับสูง เชื่อถือได้ ใช้งานง่าย ช่วยแก้ปัญหาที่ร้านค้าออนไลน์ต่าง ๆ เคยประสบมาในการรับชำระเงิน

ทางด้านนายเถกิง ออศิริชัยเวทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กสิกร โกลบอล เพย์เมนต์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า  เคจีพี มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาและให้บริการระบบชำระเงินดิจิทัลที่ตอบโจทย์ทั้งร้านค้าออนไลน์ และลูกค้าที่ชื่นชอบการซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์ ให้ได้ใช้บริการระบบที่มีฟังก์ชันสมบูรณ์ สามารถทำธุรกรรมซื้อขายออนไลน์ได้แบบไม่มีสะดุด ตั้งเป้าพัฒนา และให้บริการระบบชำระเงินดิจิทัลที่เป็น Best in Class ทางด้าน Digital Experience

เถกิง ออศิริชัยเวทย์ กรรมการผู้จัดการ KGP
เถกิง ออศิริชัยเวทย์

นอกจากนี้ เพื่อฉลองการเปิดให้บริการ “เพย์ดี” อย่างเป็นทางการ เคจีพีได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย มอบโปรโมชันพิเศษให้กับร้านค้าบนเฟซบุ๊กที่สมัครบริการชำระเงิน “เพย์ดี” ด้วยบัญชีธนาคารกสิกรไทย จะได้รับเงินคืนสูงสุด 1,200 บาท

ผู้ประกอบการหรือร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเคจีพี หรือเกี่ยวกับระบบรับชำระเงิน “เพย์ดี” สามารถตรวจสอบ ได้ที่ www.kasikornglobalpayment.com

Avatar photo