Sport

เทนนิส ‘จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น’ ใช้คอร์ตสีชมพู ตอกย้ำทำเพื่อสังคม

ผู้จัดศึกเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” แปลงโฉมสนามเทนนิสภายใน ทรู อารีน่า หัวหิน เป็นสีชมพู “ภราดร ศรีชาพันธุ์” ผู้อำนวยการการจัดการแข่งขันเผยเป็นสีประจำทัวร์นาเมนท์ ที่กำหนดขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการทำกิจกรรมการกุศลช่วยผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย และประกาศความพร้อมในการรองรับศึกใหญ่ วันที่ 10-16 ก.พ.นี้

ttt 1

ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.8 ล้านบาท ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งประเทศไทย โดย ทรู อารีน่า หัวหิน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสรายการใหญ่ดังกล่าว เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

ล่าสุด “ซูเปอร์บอล” นายภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มืออันดับ 9 ของโลก ในฐานะผู้อำนวยการการจัดการแข่งขัน “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” เปิดเผยว่า ปีนี้ทาง สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ ได้ร่วมกับ ผู้จัดการแข่งขัน กำหนดจัดกิจกรรมการกุศลพิเศษ หรือกิจกรรม ซีเอสอาร์ โดยจะมีการนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน โดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กับ มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ “บ้านพิงพัก” ให้นักเทนนิสได้เข้าร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย และได้กำหนดให้สีชมพูเป็นสัญลักษณ์ของกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งต้องการสื่อและสะท้อนถึงความเป็นผู้หญิงที่แข็งแกร่ง เป็นการให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้ายด้วย อีกทั้งยังได้ใช้สีชมพู เป็นสีสัญลักษณ์ของทัวร์นาเมนท์นี้ด้วย ประกอบกับผู้สนับสนุนหลักคือ ธนาคารออมสิน ซึ่งสีประจำของธนาคารก็คือสีชมพู ทำให้มีแนวคิดที่จะเปลี่ยนพื้นคอร์ตสนามเทนนิส ภายใน ทรู อารีน่า หัวหิน เป็นสีชมพู

“ตอนนี้ฝ่ายดูแลสนามกำลังดำเนินการเปลี่ยนพื้นสนามเป็นสีชมพู ซึ่งอุปกรณ์ทุกอย่าง ได้เดินทางมาถึงสนามครบหมดแล้ว เหลือเพียงการติดตั้งให้สมบูรณ์ เป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น คาดว่า ภายในวันที่ 25 มกราคมนี้ ทุกอย่างจะเสร็จสมบูรณ์ สำหรับ จีเอสบี เซ็นเตอร์คอร์ต หรือสนามหลักของการแข่งขันก็จะมีปรับเปลี่ยนบางส่วนให้มีโทนสีชมพูด้วยเช่นกัน” ภราดร กล่าว

ผู้อำนวยการการจัดการแข่งขัน “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” กล่าวว่า สำหรับความพร้อมด้านอื่นๆ นั้น ตอนนี้ถือว่ามีความพร้อมมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโรงแรมที่พัก รถรับส่งนักกีฬา รวมถึงการจัดเตรียมกิจกรรมต่างๆ ให้บรรดานักเทนนิสหญิงได้เข้าร่วมและได้รู้จักวัฒนธรรมของไทย เรียนรู้วิถีชีวิต อาทิ การตักบาตร การทำอาหารไทย ร้อยพวงมาลัย การทำผ้าโขมพัสตร์ ผ้าพิมพ์ทำมือลายสัญชาติไทย โดยผู้จัดได้นำประสบการณ์จากปีที่แล้ว นำข้อผิดพลาด หรือจุดบกพร่องมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ซึ่งทำให้ปีนี้มีความพร้อมมาก และมั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่าปีที่ผ่านมาด้วย

นอกจากนี้ ทรู อารีน่า หัวหิน ยังได้ร่วมกับศิลปินหัวหิน นำโดย อ.ทวี เกษางาม จะมีการจัดนิทรรศการรวมงานศิลป์ เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีหมู่บ้านศิลปิน มาร่วมแสดงที่สนามการแข่งขันของ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” นี้ด้วย ซึ่งเป็นการช่วยถ่ายทอดวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวหัวหินไปสู่ทั่วโลกออกทางผลงานศิลปะได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับแฟนเทนนิสที่ต้องการชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม (ราคา 800-1,800 บาท) สามารถซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com เว็บไซต์ สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน www.vananavahuahin.com/th, www.wtathailandopen.com และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน 032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com

Avatar photo