Social

‘อนุทิน’ นำผู้บริหารสาธารณสุข แจกหน้ากากอนามัย สู้ฝุ่นพิษ

วันนี้ (22 ม.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เดินทางมาแจกหน้ากากอนามัยแก่ประชาชน บุคลากรกรุงเทพมหานคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณสวนลุมพินี เพื่อรณรงค์การสวมหน้ากากลดผลกระทบจากฝุ่น PM2.5

544038

นายอนุทินกล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ เป็นการสนับสนุนให้บุคลากรของรัฐ เป็นตัวอย่างในการรักษาสุขภาพด้วยการสวมหน้ากากอนามัย ป้องกันฝุ่น PM2.5 ขณะเดียวกัน ยังเป็นการมาให้กำลังใจคนทำงานกลางแจ้ง ซึ่งต้องเผชิญกับความเสี่ยง และเป็นการรณรงค์ให้ประชาชน ใส่หน้ากากฯ กันฝุ่น

ที่ผ่านมารัฐบาลพยายามแก้ปัญหา ไม่ได้นิ่งนอนใจ เริ่มเข้มงวดเรื่องการเผาป่า ควบคุมการปล่อยควันพิษทั้งจากโรงงาน และจากยานพาหนะ ส่วนเรื่องการทำงานที่บ้าน หน่วยงานของรัฐติดข้อกฎหมาย แต่หน่วยงานเอกชน สามารถทำได้เลย

544034

“เรามีเทคโนโลยีการสื่อสารที่ทันสมัย ต้องใช้ให้เป็นประโยชน์ ส่วนตัวดำรงตำแหน่งทั้งรองนายกฯ และรัฐมนตรีฯ แต่สามารถทำงานได้ เพราะเครื่องมือสื่อสาร นักข่าวก็ใช้โทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวทำงาน นี่คือประโยชน์ของเทคโนโลยี”

นายอนุทิน ยังขอให้ประชาชน ดูแลสุขภาพตัวเอง ร่างกายที่แข็งแรงย่อมมีภูมิต้านทาน ต่อโรคภัยไข้เจ็บ หากต้องการออกกำลังกาย ช่วงนี้ให้หลีกเลี่ยงการออกกำลังกายกลางแจ้ง ศาสตร์ของจีนบอกว่าการแกว่งแขวนก็เป็นการออกกำลังกาย เราสามารถทำเช่นนั้นได้

Avatar photo