World News

พุ่งไม่หยุด! ‘ไวรัสโคโรนาพันธุ์ใหม่’ ทำจีนตายเพิ่ม 2 ราย พบป่วยอีกกว่า 70 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในเมืองอู่ฮั่นของจีน เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 6 รายแล้ว พร้อมยืนยันพบผู้ติดเชื้อทั่วจีนล่าสุดอยู่ที่ 291 คน เพิ่มขึ้นมากกว่า 70 คน จากการรายงานครั้งล่าสุด

GettyImages 1194134356

นายโจว เซี่ยนหวัง นายกเทศมนตรีเมืองอู่ฮั่น ในมณฑลหูเป่ย์ ทางตอนกลางของจีน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดในเมืองอู่ฮั่นอยู่ที่ 270 คน เพิ่มขึ้นจากจำนวน 258 คนเมื่อวานนี้ (20 ม.ค.) และยังยืนยันถึงการพบผู้ติดเชื้ออีก 5 คนในกรุงปักกิ่ง 14 คนในมณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้ของประเทศ และ 2 คนในนครเซี่ยงไฮ้

นอกจากนี้ ยังมีกรณีต้องสงสัยว่าจะติดเชื้ออีก 50 คนที่อยู่ภายใต้การสังเกตการณ์ ใน 14 มณฑล และภูมิภาคทั่วประเทศจีน รวมถึง ในมณฑลจี้หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือ เจ้อเจียง ทางตะวันออก และไห่หนาน ทางตอนใต้

ทางด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในมณฑลเจ้อเจียง ระบุว่า นับถึงช่วงเที่ยงวันนี้ (21 ม.ค.) มีการยืนยันผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้ว 5 ราย

ข้อมูลล่าสุดดังกล่าวเผยแพร่ออกมาหลังในช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่จีนระบุว่า มีเจ้าหน้าที่การแพทย์ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ 15 ราย และมีผู้ป่วยเสียชีวิตเป็นรายที่ 4
ส่วนในต่างประเทศนั้น ออสเตรเลียเป็นชาติล่าสุดที่รายงานถึงการพบผู้ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หลังจากที่ไทยออกมายืนยันพบผู้ติดเชื้อ 2 คน เป็นนักท่องเที่ยวจากจีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้อีกประเทศละ 1 คน ขณะที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก พากันเพิ่มมาตรการคัดกรองนักเดินทางที่มาจากจีน

ทั้งนี้ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้ เป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ติดเชื้อป่วยเป็นโรคปอดอักเสบ มีอาการเป็นไข้ และหายใจลำบาก ซึ่งอาการของโรคส่วนใหญ่คล้ายคลึงกับโรคระบบทางเดินหายใจทั่วไป จึงจำเป็นต้องมีการตรวจคัดกรองเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ

Avatar photo