Auto

‘กู๊ดเยียร์’ บริหารยางรถ ‘ลินฟ้อกซ์’ เพิ่มประสิทธิภาพขนส่ง

กู๊ดเยียร์ จับมือ ลินฟ้อกซ์ ขยายฐานความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นำเสนอผลิตภัณฑ์ ระบบการจัดการยาง และโซลูชั่นความปลอดภัย ช่วยลดเวลาดาวน์ไทม์ เสริมประสิทธิภาพการขนส่งของลินฟ้อกซ์ในประเทศไทย

นายไมเคิล ดรายเออร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ดูแลสายงานรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของกู๊ดเยียร์ เปิดเผยว่า บริษัทกู๊ดเยียร์ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน และบริษัท ลินฟ้อกซ์ ทรานสปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศความร่วมมือกัน โดยกู๊ดเยียร์จะให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์และระบบการบริหารจัดการยางให้ลินฟ้อกซ์ในประเทศไทย

ทั้งนี้ เพื่อรองรับรถขนส่งสินค้าที่ให้บริการในศูนย์ขนส่งสินค้า 2 แห่งในย่านปริมณฑล ได้แก่ ลำลูกกาและบางบัวทอง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยปัจจุบัน ลินฟ้อกซ์มีรถบรรทุกและรถพ่วงให้บริการในคลังสินค้าสองแห่งรวมกันราว 300 คัน

ก่อนหน้านี้ ลินฟ้อกซ์ และกู๊ดเยียร์ ได้ร่วมมือกันในการจัดส่งยางให้กับอู่ซ่อมรถและกิจการค้าปลีกต่างๆ ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่ปี 2511 หรือกว่า 50 ปี และจากฐานการดำเนินงานที่มีอยู่ในประเทศไทย ทำให้ลินฟ้อกซ์พร้อมจะขยายความร่วมมือกับกู๊ดเยียร์ให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อไป

สำหรับข้อตกลงร่วมมือครั้งนี้ กู๊ดเยียร์จะจัดหายางพรีเมียมรุ่น S200+ และ G667+ Max เพื่อรองรับรถหัวลากของลินฟ้อกซ์ พร้อมบริการดอกยางด้วยหน้ายางรุ่น LHT-R สำหรับรถพ่วงของลินฟ้อกซ์ทุกคัน รวมทั้งนำเทคโนโลยี “Tire Optix” ที่ใช้กับลูกค้าในประเทศทั่วโลก มาบริหารจัดการข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับยาง โดยระบบสามารถติดตามประวัติและตำแหน่งของยางแต่ละเส้น  รวมทั้งติดตามข้อมูลยางได้ตลอดวงจรอายุการใช้งาน

Press Release Final Photo

นอกจากนี้ กู๊ดเยียร์จะนำอุปกรณ์พิเศษที่เรียกว่า “Wheel Nut Indicator” หนึ่งในโปรแกรมรับประกันความปลอดภัยของกู๊ดเยียร์ที่บริการให้แก่ลินฟ้อกซ์ ภายใต้โปรแกรม Goodyear Wheel Security เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่มั่นใจได้ว่าน็อตล้อทุกตัวแน่นและพร้อมใช้งานตลอดเวลา ซึ่งผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบความเรียบร้อยได้ทั้งก่อนและหลังการเดินทางโดยสังเกตได้จากลักษณะของ Wheel Nut Indicator ที่ปรากฏเมื่อน็อตวงล้อหลวม พร้อมเป็นการเตือนให้ทราบเมื่อต้องบำรุงรักษาแบบทันท่วงที

“โปรแกรมรับประกันความปลอดภัยของกู๊ดเยียร์นี้ นับเป็นบริการใหม่ในวงการยางของประเทศไทย ซึ่งจะเป็นบริการที่ช่วยให้การดำเนินงานขนส่งของลินฟ้อกซ์ปลอดภัย ราบรื่น ช่วยลดทอนโอกาสที่จะทำให้ต้องถอดล้อหรือเดินทางไม่ต่อเนื่อง”นายไมเคิลกล่าว

Avatar photo