General

‘ผู้ว่าฯ อัศวิน’ โร่แจงกรณีให้เด็กร้องเพลง ‘สรรเสริญพระบารมี’ ทุกเช้า

“ผู้ว่าฯ อัศวิน” ยืนยัน “กทม.” ให้ความสำคัญกับปัญหาฝุ่นพิษ พร้อมสั่งงดกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหมด ส่วนการร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” ทุกเช้าเป็นเพียงแนวคิดส่งเสริมจิตสำนึก

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอว่า ผู้ว่าฯกทม. ให้เด็กเข้าแถวร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีทุกเช้า เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้โดยไม่ห่วงใยสุขภาพของเด็กๆ นั้น

อัศวิน211632

ผมขอชี้แจงว่า ที่ผ่านมา กทม.ให้ความสำคัญกับปัญหาเรื่องฝุ่นมาโดยตลอด โดยเฉพาะในประเด็นเรื่องผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชนทุกกลุ่มทุกวัย ซึ่งสำหรับเด็กนักเรียนในสังกัด กทม.นั้น เราได้งดกิจกรรมการเข้าแถวรวมถึงกิจกรรมกลางแจ้งทุกอย่างไปแล้วในช่วงเวลาที่ผ่านมา

ส่วนเรื่องการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เป็นเพียงแนวความคิดที่จะส่งเสริมจิตสำนึกในการรักและศรัทธาต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อันเป็นรากฐานสำคัญของความเป็นชาติไทยเท่านั้น เช่นเดียวกับการร้องเพลงชาติและการสวดมนต์ซึ่งทำกันเป็นประจำในทุกๆโรงเรียนอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เรายังคงงดการทำกิจกรรมกลางแจ้งทั้งหมดเพื่อคำนึงถึงสุขภาพของเด็กๆ เป็นสำคัญครับ

ภาพปกจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.

 

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK