Sport

ชวดทวงคืนเก้าอี้! ‘บังยี’ คุณสมบัติไม่ครบหมดสิทธ์ชิงนายกส.บอล

“บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดนสำนักเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอล ตัดสิทธิ์ออกจากการลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

1579567260860

การเลือกตั้งตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 โดยตอนนี้เหลือผู้ผ่านคุณสมบัติมีสิทธิ์ได้รับเลือกตั้งเพียงสองคนเท่านั้น คือ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง กับ นาย ภิญโญ นิโรจน์ หลังจาก “บังยี” วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่ผ่านคุณสมบัติตามข้อบังคับข้อที่ 12 ซึ่งระบุว่า ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่ง ต้องไม่เคยถูกสมาคมฟ้องร้อง ไม่ว่าในฐานความผิดใดและไม่ว่าศาลจะได้มีคำพิพากษาถึงที่สุดแล้วหรือไม่ก็ตาม

นอกจากนี้ยังรวมไปถึงข้อ 13 ซึ่งระบุว่า ไม่เคยถูกสั่งลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลจากฟีฟ่า หรือสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และอาเซียน เนื่องจากว่าที่ผ่านมา นายวรวีร์ เคยถูก สมาคมฯ ฟ้องร้อง เเละยังเคยถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า สั่งเเบนด้วยเช่นกัน ทำให้ไม่ผ่านคุณสมบัติ และถูกสำนักเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลตัดสิทธิ์ออกจากชิงตำแหน่งนายกฯ เป็นที่เรียบร้อย

โดย “บังยี” วรวีร์ มะกูดี เตรียมแถลงข่าวในการร้องขอความเป็นธรรมต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในวันอังคารที่ 21 มกราคมนี้ เวลา 10.30 น. ที่ โรงแรมโกลเดนทิวลิปซอฟเฟอรีน กรุงเทพฯ

ทั้งนี้การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 จะมีสโมสรสมาชิกที่สามารถลงคะแนนได้ทั้งหมด 69 เสียง ประกอบด้วย สโมสรไทยลีก 1 จำนวน 16 ทีม, สโมสรไทยลีก 2 จำนวน 18 ทีม, อันดับ 1-7 จากไทยลีก3 โซนเหนือและโซนใต้ รวม 14 ทีม, อันดับ 1-3 จากการแข่งขันไทยลีก4 ทั้ง 6 โซน รวมเป็น 18 ทีม, แชมป์อเมเจอร์ลีก (ไทยลีก5) 1 ทีม, แชมป์กับรองแชมป์ฟุตบอลลีกหญิง 2 ทีม

Avatar photo