General

พร้อม!!เปิดศูนย์ ‘แก้ฝุ่นพิษ’ สัปดาห์หน้า วางแผน ‘สั้น-กลาง-ยาว’

พปชร. เตรียมเปิดศูนย์ประสานงานด้าน ฝุ่น PM2.5 สัปดาห์หน้า ประสานงานทุกภาคส่วน วางแนวทางแก้ปัญหามลพิษ

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐสนใจแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5ในระยะสั้น 2 เดือนนี้ โดยร่วมมือกับทีมนักวิชาการ ในระยะกลางและระยะยาว เพื่อแก้ปัญหาต่อไปและป้องกันปัญหาในช่วงปีหน้า เพื่อให้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

467290

“ยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐมีความเป็นห่วงประชาชน และขอให้ช่วยกันทำเพื่อลูกหลาน ทำให้มลพิษมีปัญหาต่อสุขภาพน้อยที่สุด”นายสนธิรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ ฝุ่นพิษนับว่าเป็นปัญหาทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในช่วง 2 ปีนี้ค่อนข้างเกิดปัญหารุนแรง จึงต้องอาศัยความจากทุกภาคส่วน ทั้งจากภาครัฐบาล ภาควิชาการ ภาคเอกชน เพื่อให้ศูนย์ประสานงานด้านฝุ่น PM2.5 ที่จะตั้งขึ้นเป็นส่วนประสานงาน เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย

fig 27 12 2019 05 52 09

ด้าน น.ส.ภาดาท์ วรภกานนท์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงเวลาแล้วที่จะต้องแก้ไขปัญหาฝุ่นที่เป็นปัญหาหนัก โดยจะมีการตั้งศูนย์ประสานงาน ด้านฝุ่น PM2.5 ขึ้น ซึ่งจะเปิดศูนย์อย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า โดยนายสนธิรัตน์ได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้อำนวยการศูนย์ดังกล่าว เพื่อช่วยกันคิดหาทางสู้กับปัญหาฝุ่นและผลักดันนโยบายแก้ไขได้จริง

นอกจากนี้ จะประสานงานกับภาควิชาการ ในการจัดหาองค์ความรู้ให้ประชาชน รวมถึงเทคโนโลยีการป้องกัน เพื่อให้ประชาชนสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในเบื้องต้นได้ อาทิ เทคโนโลยีจับฝุ่น PM2.5 โดยเป็นละอองน้ำประมาณ 15 ไมครอน ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะมาสอนวิธีประกอบอุปกรณ์เพื่อให้ประชาชนนำไปใช้ได้ทันที เป็นต้น

Avatar photo