Technology

“หัวเว่ย” เปิดตัว nova 3 Series ชี้ภาพรวมมือถือระดับกลางโตสูง

HUAWEI nova 3 Series (2)
นายทศพร นิษฐานนท์

หัวเว่ยชี้ตลาดรวมสมาร์ทโฟนระดับกลางมีแนวโน้มเติบโตสูง ล่าสุดส่งมือถือตระกูล nova 3 สองรุ่นใหม่ทำตลาด พร้อมดึงเบลล่าเป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุด

นายทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทยกล่าวว่า สมาร์ทโฟนในระดับกลางราคาประมาณหมื่นต้นๆ ของหัวเว่ยนั้นมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือที่หัวเว่ยเรียกว่ากลุ่ม Young Dynamic

สำหรับความต้องการสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคกลุ่มนี้ สะท้อนได้จากฟีเจอร์ที่หัวเว่ยใส่ลงมาในสมาร์ทโฟนที่มีการเปิดตัวในวันนี้อย่างตระกูล nova 3 ได้แก่

  • ความสามารถของกล้องที่สมาร์ทโฟนระดับกลางต้องถ่ายภาพได้ดีขึ้น โดยเฉพาะภาพเซลฟี่ รวมถึงถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้ ในจุดนี้หัวเว่ยระบุว่า ได้มีการใส่กล้องลงมา 4 ตัว (หน้า 2 หลัง 2) เพื่อรองรับการทำงานดังกล่าว โดยแต่ละรุ่น กล้องมีความต่างกันดังนี้
    • รุ่น nova 3 – กล้องหน้าคู่ความละเอียด 24MP + 2MP, กล้องหลังคู่ความละเอียด 24MP + 16MP
    • รุ่น nova 3i – กล้องหน้าคู่ความละเอียด 24MP + 2MP, กล้องหลังคู่ความละเอียด 16MP + 2MP
  • การออกแบบตัวเครื่องที่ต้องมีจอกว้างมากพอจะรองรับการชมคลิปต่าง ๆ ได้ โดยหัวเว่ยเตรียมหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว FullView HD และยังใช้ดีไซน์กระจกไล่เฉดสีที่หัวเว่ยมองว่าน่าจะถูกใจคนรุ่นใหม่ด้วย
  • การนำ AI เข้ามาช่วยในการประมวลผลภาพถ่ายให้มีความสวยงามมากขึ้น โดยมีตัวเลือกต่าง ๆ ในการถ่ายภาพกว่า 200 ซีน (Scenes) สามารถวิเคราะห์ฉากหลังได้ถึง 8 แบบ และปรับสมดุลของภาพให้อัตโนมัติ  ในจุดนี้ หัวเว่ยบอกว่า ทำได้เนื่องจากใส่สมองกล AI ลงมากับชิปเช็ต NPU ของทางค่ายนั่นเอง
  • การแสดงผลกราฟิกที่ดีขึ้น ด้วยเทคโนโลยี GPU Turbo เนื่องจากหัวเว่ยระบุว่ากลุ่มเป้าหมายให้ความสนใจเล่นเกมเช่น ROV อยู่ไม่น้อย
  • สามารถรองรับเทคโนโลยีที่โดยทั่วไปแล้วมีในสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปได้ เช่น การใช้ใบหน้าปลดล็อคมือถือ หรือฟีเจอร์ 3D Emoji

นอกจากนี้หัวเว่ยยังเผยด้วยว่า สมาร์ทโฟนตระกูล nova เป็นเครื่องจักรสำคัญที่ช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของหัวเว่ยจาก 9.8% ณ เดือนสิงหาคม 2560 เป็น 14.7% เมื่อเมษายน 2561 (ข้อมูลจาก GFK, 2561) ด้วย และคาดว่าตระกูล nova 3 Series ที่เปิดตัวในปีนี้จะทำให้ยอดขายโดยรวมเป็นไปตามที่คาดไว้

ด้านนายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า หัวเว่ยยังได้ทุ่มงบการตลาดดึง ‘เบลล่า ราณี’ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุดให้แก่ HUAWEI nova 3 Series เพื่อเพิ่มการรับรู้และจดจำแก่ตัวผลิตภัณฑ์ พร้อมอัดสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์และแคมเปญออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยใช้งบการตลาดเพิ่มขึ้นจากรุ่นที่แล้วประมาณ 2-3 เท่าเลยทีเดียว และแน่นอนว่า สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ ทุกวันนี้ต้องมีพรีออเดอร์ โดยสำหรับหัวเว่ยนั้นจะเริ่มเปิดจอง nova 3i ในวันที่ 20 – 31 กรกฎาคม ส่วน nova 3 จะเริ่มวันที่ 3 – 13 สิงหาคม บน Lazada, Shopee, JD Central และหัวเว่ยแบรนด์ช็อป

 

Avatar photo