POLITICS-GENERAL

ทำไม่ถูกต้อง ก็ต้องตรวจสอบ ! อนุทินย้ำ หลักร่วมรัฐบาล

ทำไม่ถูกต้อง ก็ต้องตรวจสอบ ! อนุทิน ย้ำหลักร่วมรัฐบาล พร้อมระบุไม่ยอมให้คนโกงนั่งรถบัสไปด้วยกัน ยืนยันเสียงในสภาเป็นปึกแผ่น

541470

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะเกิดขึ้นว่า การมาร่วมรัฐบาล เราต้องมั่นใจก่อนว่า เราทำงานเพื่อประโยชน์ของประเทศ และประชาชน และต้องมั่นใจ ว่าแต่ละคนแต่ละฝ่าย ไม่มีเจตนาอื่นแอบแฝง และต้องสามารถนำพาประเทศไปข้างหน้าได้ด้วย ซึ่งขณะนี้ เราทำงานร่วมกันได้ แต่ถ้าหากมีใครหลุดกรอบไปจากที่กล่าวมา มีปัญหาคอร์รัปชั่น ตนก็ต้องทำสิ่งที่ถูกต้อง

541471

เมื่อถามถึงเสถียรภาพของรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า บางคนเป็นห่วงว่าเรามีเสียงน้อย รัฐบาลไม่เข้มแข็ง เพราะเขามองเชิงตัวเลข แต่ส่วนตัว มองเรื่องการทำงาน ทำงานได้ ไม่มีปัญหา คุยกันเข้าใจ ถือว่ามีความเป็นปึกแผ่นแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงปัญหาการคอร์รัปชันในประเทศไทย นายอนุทิน ตอบว่า ปัญหาเกิดมาจากกฎหมาย อาทิ ทำไมนักลงทุนต้องรอการอนุมัติจากคนเพียงคนเดียว ที่มีอำนาจในส่วนนั้น นี่คือสาเหตุของการคอร์รัปชั่น

สำหรับพรรคภูมิใจไทย เราไม่ยอมให้คนโกง นั่งรถบัสไปกับเราแน่นอน และเรามีเสียงในสภา มากพอที่จะเสนอกฎหมายต่างๆ รวมไปถึงเรื่องแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น ต้องดูว่าใครจะสนับสนุนเราบ้าง

Avatar photo