World News

ปักกิ่ง!!’พินิจ’หัวหอกนำทุนภาษาจีนให้ข้าราชการ

S 6619168

นายพินิจ จารุสมบัติ ประธานสภาวัฒนธรรมไทย-จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์ ประธานพิธีฝ่ายไทย ร่วมพิธีปิดคลาสเรียนภาษาจีนสำหรับข้าราชการรุ่นที่ 2 และคลาสเรียนภาษาจีนสำหรับข้าราชการระยะ 2 สัปดาห์ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2561  ณ สถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน ปักกิ่ง   โดยมี Ms.Tang Cuiying รองอธิบดีกรมวัฒนธรรมสำนักงานกิจการชาวจีนโพ้นทะเล Mr.Zhou Hong อธิการบดีสถาบันภาษาและวัฒนธรรมจีน ปักกิ่ง เป็นประธานฝ่ายจีน

ขณะเดียวกัน ศูนย์เผยแพร่วัฒนธรรมจีนระหว่างประเทศ ได้จัดเลี้ยงต้อนรับคณะสภาวัฒนธรรมไทย-จีน และส่งเสริมความสัมพันธ์ พร้อมทั้งเลี้ยงส่งนักเรียนจากคลาสเรียนภาษาจีนสำหรับข้าราชการรุ่นที่ 2 และคลาสเรียนภาษาจีนสำหรับข้าราชการระยะ 2 สัปดาห์ โดยมีพลเรือเอก หลิว เสี่ยว เจียง รองประธานคนที่ 1 ของศูนย์เผยแพร่วัฒนธรรมจีนระหว่างประเทศ   นายหลง หยู่ เสียง ประธานประจำศูนย์เผยแพร่วัฒนธรรมจีนระหว่างประเทศ เป็นประธานฝ่ายจีน และนายพินิจ

S 6619194

สำหรับทุนการศึกษานี้เกิดขึ้นจากสำนักงานกิจการชาวจีนโพ้นทะเลและสภาวัฒนธรรมไทย-จีนและส่งเสริมความสัมพันธ์  เล็งเห็นความสำคัญ เพื่อเผยแพร่ ภาษาและวัฒนธรรมจีนให้แพร่หลาย และยังเพื่อพัฒนาส่งเสริมศักยภาพของบุคลากรทุกๆปี จะมีการแจกทุนการศึกษาประมาณ 30-40 ทุนต่อปี ให้แก่หลายๆหน่วยงาน ทั้งตำรวจ พยาบาล และข้าราชการต่างๆ เป็นต้น

ทั้งนี้ ศูนย์เผยแพร่วัฒนธรรมจีนระหว่างประเทศได้แสดงความเสียใจในเหตุเรือล่มที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสร้างความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงให้แก่หลายครอบครัว และฝ่ายไทยก็ได้แสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อความช่วยเหลือที่ทางจีนได้ส่งทีมกู้ภัยไปช่วยกลุ่มนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำจังหวัดเชียงราย

S 6619164

S 6619161

S 6619162

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight