Politics

ว่าใคร!! ‘นิพิฏฐ์’ ลั่นเป็น ‘เสือ’ ไม่ใช่ ‘อีแร้ง’

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)  โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ตั้งแต่ไม่ได้เป็นส.ส. ผมเข้าไปสภา 2-3 ครั้ง เพื่อไปประชุมกรรมาธิการ ศึกษาการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ตามที่สภาฯ มีมติตั้งเป็นกรรมาธิการ เห็นการเปลี่ยนแปลงของสภาพอสมควร แต่จะเป็นการเปลี่ยนไปในทางที่ดีหรือไม่ยังคาดการณ์ไม่ได้ เหมือนดังคำกล่าวที่ว่า “ความเจริญก้าวหน้าในโลกนี้มาจากความเปลี่ยนแปลงทั้งสิ้น แต่ความเปลี่ยนแปลง ไม่ได้หมายถึงความเจริญก้าวหน้าเสมอไป”

ผมพบเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หลายคนที่ยังคงได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้เป็นส.ส.ก็ถือโอกาสแสดงความยินดี กับท่านเหล่านั้น หลายท่านชวนกินกาแฟสนทนากันเพื่อให้หายคิดถึง ผมก็ต้องปฏิเสธ เพราะถ้ากินตามคำชวนของท่านก็คงต้องกินไม่น้อยกว่าวันละ 10 แก้ว ก็เป็นอันไม่ต้องนอนกัน พบเจ้าหน้าที่ของสภาซึ่งทั้งหมดก็เคารพนับถือกันทั้งสิ้น

พบพี่นันต์ ช่างภาพเก่าแก่ของสภา อายุก็น่าจะเลย 80 ไปแล้ว เข้ามาจับมือผมแล้วบอกว่า ขอดูลายมือหน่อย ผมว่า พี่ไม่ต้องดูหรอก ผมดูเองก็ได้ช่วงนี้ดวงผมไม่ดีหรอก คุยกันนิดหน่อยก็ต้องขอตัว พบนักการเมืองหนุ่มๆสาวๆ จากพรรคการเมืองใหม่ๆ หลายคนพูดจาเสียงดัง น่ากลัว เราก็ได้แต่สงบเสงี่ยมเจียมตัวเข้าไว้ ได้แต่นึกในใจว่า “ครั้งหนึ่งเราก็เคยเป็นอนาคต” (I was the future once.) ซึ่งเป็นคำพูดของ เดวิด คาเมรอน อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ

ว่าก็ว่าเถอะ เสือก็คือเสือ จะแก่เฒ่าอย่างไรเสือก็เป็นนักล่าซึ่งต่างจากอีแร้ง เข้าไปในสภา 2-3 ครั้ง ผมได้ข้อมูลที่น่าสนใจ ซึ่งถ้านำมาเปิดเผยรับรองว่า สื่อต้องนำไปพาดหัวทุกฉบับ ก็บอกแล้วไง ผมเป็นเสือไม่ใช่อีแร้ง!!

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight