General

‘ยอดดอย’ยังหนาว ภาคกลาง ‘ฝุ่นละออง’ สะสมต่อเนื่อง 1-2 วัน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย ประจำวันที่ 19 มกราคม 2563 ลักษณะอากาศทั่วไป ประเทศไทยตอนบนมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่

บริเวณพื้นราบของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้า ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ตอนล่างมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น

reed 1246310 1280

สำหรับฝุ่นละออง ในระยะ 1-2 วันนี้ บริเวณภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ลมที่พัดปกคลุมบริเวณดังกล่าวเป็นลมอ่อน ทำให้ฝุ่นละอองยังคงสะสมได้

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา เมื่อเวลา 04.00 น. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนที่ปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังอ่อน ในขณะที่กระแสลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนยังคงพัดพาความหนาวเย็นจากเทือกเขาหิมาลัยเข้ามาปกคลุมภาคเหนือ

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า ในขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคตะวันออก และภาคกลาง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น สำหรับลมฝ่ายตะวันออกที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรงขึ้น

Avatar photo