Politics

‘ปิยบุตร’ โพสต์หากยุบ ‘อนาคตใหม่’ ทำสังคมแตกแยก ผลักให้คนเป็นศัตรูกับสถาบัน

“ปิยบุตร” โพสต์ไม่เดือดร้อนหาก “อนาคตใหม่” ถูกยุบพรรค แต่ 3 ผลร้ายจะเกิดกับสังคม ดับฝันเด็กรุ่นใหม่-สังคมแตกแยก-ผลักให้คนเป็นศัตรูสถาบัน หวั่นพาบ้านเมืองไปสู่ทางตันยิ่งกว่าเดิม

42789200 1890161821059403 8556758593863417856 o

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ (อนต.) ได้โพสต์คลิปวิดีโอเกี่ยวกับ “ผลกระทบร้ายแรงของคดีล้มล้างการปกครอง หรือ คดีอิลลูมินาติ” ลงในเพจเฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul – ปิยบุตร แสงกนกกุล

โดยนายปิยบุตร กล่าวผ่านวิดีโอถึงความเป็นมาของคดี ที่นายณฐพร โตประยูร ได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวหาว่านายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายปิยบุตร, และพรรคอนาคตใหม่ มีพฤติกรรมล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และต่อมา กกต. มีมติให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรรมนูญเพื่อขอให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ โดยศาลรัฐธรรมนูญจะมีการอ่านคำวินิจฉัยวันที่ 21 มกราคมนั้น

นายปิยบุตร กล่าวด้วยว่า ถ้าหากว่ามีการยุบพรรคอนาคตใหม่เกิดขึ้นจริง ผลร้ายไม่ได้เกิดกับนายธนาธร ไม่ได้เกิดกับตน นายธนาธรก็ยังคงรณรงค์ทางการเมืองอย่างต่อเนื่องต่อไป ไม่ได้กลับไปประกอบธุรกิจ ตัดสิทธิตนให้ไม่ได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ตนก็จะเดินสายอภิปรายแบบในสภา แต่อภิปรายให้พี่น้องประชาชนฟังทั่วประเทศ ส.ส. ของอนาคตใหม่ก็จะย้ายไปอยู่ในพรรคใหม่ สมาชิกพรรคที่มีกว่า 6 หมื่น ก็จะไปต่อแถวสมัครสมาชิกพรรคใหม่อย่างพร้อมเพรียงกัน

ปิยบุตร87623
                                                                         แฟ้มภาพ

สามผลร้าย

ดังนั้น ถามว่ายุบไปแล้วสร้างผลร้ายให้กับธนาธร ให้กับตน ให้กับพรรคอนาคตใหม่ไหม ตนคิดว่าไม่ใช่ แต่ถ้ายุบพรรคด้วยเหตุนี้ จะสร้างผลร้ายในเรื่องอื่นๆ ต่อเนื่องไป ได้แก่ ผลร้ายประการที่ 1 เรารณรงค์เรียกร้องกันมาโดยตลอดว่าเราต้องการการอภิปราย การทำงานในสภาอย่างสร้างสรรค์ เราต้องการพรรคการเมืองที่ไม่ใช้อิทธิพล ไม่ใช้หัวคะแนน ไม่ได้ใช้เงินใช้ทองเป็นตัวนำ เราต้องการแบบนี้ไม่ใช่หรือ ว่าเราอยากให้เยาวชนคนรุ่นใหม่สนใจการเมือง? แล้ววันนี้พรรคอนาคตใหม่เริ่มต้นทำ น่าจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆให้กับการเมืองไทยได้ แล้วคุณมาจะทำลายมันลงไปทำไม

ผลร้ายประการที่ 2 ปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นเดียวกัน ว่าผู้สนับสนุน คนที่เลือกพรรคอนาคตใหม่มีคนรุ่นใหม่อยู่ในนั้นจำนวนมาก การฆ่าตัดตอนพรรคอนาคตใหม่ด้วยวิธีการยุบพรรค นั่นหมายความว่าคุณกำลังขีดเส้นแบ่งระหว่างรุ่นโดยที่คุณไม่รู้ตัว เป็นการปะทะขัดแย้งกันระหว่างรุ่นกับรุ่น เหมือน Clash of Generations แล้วรุ่นต่อรุ่นนี่ไม่ได้เป็นเรื่องการแบ่งแบบภูมิภาค มันคือการแบ่งทั้งประเทศ รอยปะทะกัน ความขัดแย้งกันระหว่างระหว่างคนรุ่นหนึ่งกับคนอีกรุ่นหนึ่ง ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีถ้าหากมันจะเกิดขึ้นแบบนั้น

ผลร้ายข้อที่ 3 นี่เป็นอีกครั้งหนึ่งที่นำประเด็นสถาบันพระมหากษัตริย์ มาใช้เป็นเครื่องมือในการทำลายล้างทางการเมืองกัน แล้วถ้าเกิดศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคจริง สังคมจะคิดเลยว่าธนาธร ตน และพรรคอนาคตใหม่มีพฤติกรรมอย่างนั้นจริง จะผลักดันให้กลุ่มก้อนพลังทางการเมืองกลุ่มนี้ทั้งกลุ่มกลายเป็นศัตรูกับสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างนั้นหรือ ทั้งๆ ที่มันไม่ใช่

ELvgHFGUYAA3yV1 e1576407075130
                                        แฟ้มภาพแฟลชม็อบ จากทวิตเตอร์ @darkchocokiss86

พาบ้านเมืองไปสู่ทางตัน

นายปิยบุตร กล่าวว่า นี่คืออันตรายที่นายณฐพร ไม่รู้ตัว หรือรู้แล้วไม่สนใจก็ไม่ทราบ กองเชียร์อาจจะโห่ร้องดีใจกำจัดพรรคอนาคตใหม่ได้แล้ว แต่หารู้ไม่ว่าคุณกำลังสร้างผลร้ายอื่นๆตามมา แล้วตัวคุณจะรับผิดชอบไม่ไหว นี่ไม่ใช่แค่พรรคอนาคตใหม่ ไม่ใช่แค่ธนาธรหรือตนเอง นี่คือความหวังของคนรุ่นหนึ่ง คนรุ่นใหม่ที่กำลังเติบโตขึ้นมา แล้วถ้าทำลายด้วยวิธีแบบนี้ เกรงว่าจะนำบ้านเมืองไปสู่ทางตันมากกว่าเดิม

ทั้งนี้ มีแต่เพียงอย่างเดียวคือ การยอมรับความเป็นจริงว่า พลังทางการเมืองกลุ่มใหม่ พลังทางสังคมกลุ่มใหม่เกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย แต่ถ้ายังยืนยันว่าที่ผ่านมาเป็นเรื่องจัดตั้ง ที่ผ่านมาเป็นเรื่องยุยงปลุกปั่น เป็นเรื่องถูกหลอกให้หลงผิด ถ้าคิดแบบนี้ให้ตายก็ไม่มีวันแก้ปัญหาได้ เช่นกัน ถ้าคิดแต่เพียงว่าจัดการอยู่ เอาอยู่ อย่างไรก็ตามพวกเราต้องครองอำนาจอยู่แบบเดิมโดยไม่คิดจะลดถอย ไม่เคยคิดที่จะประนีประนอมกันเลย ตนคิดว่าว่าวิธีการนี้ก็ไม่มีทางแก้ปัญหาได้

“เราผ่านวิกฤติการณ์มา 13 ปี ครั้งนี้เราพยายามจะเริ่มต้นเดินหน้าไปสู่อนาคตแบบใหม่ หาทางออกร่วมกัน อย่าทำลายความหวังของคนไทย อย่าทำลายความหวังของคนรุ่นใหม่ เพียงเพราะต้องการกำจัดผม กำจัดคุณธนาธรออกไปจากการเมืองไทย” นายปิยบุตร กล่าว

Avatar photo