Business

ช็อค!! ‘MONO’ สะเทือนครั้งใหญ่ ปลดฟ้าผ่า 300 คน หลังรายได้พลาดเป้า

บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ MONO เจ้าของช่องทีวีดิจิทัล MONO29  ปรับลดพนักงานล็อตใหญ่ 200-300 คน หลังรายได้พลาดเป้าหมาย

รายงานข่าว ระบุว่าทางฝ่ายบริหารงานบุคคลของโมโน ได้โทรหาพนักงานฝ่ายต่างๆ เพื่อแจ้งให้ทราบ ถึงการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ โดยต้องการลดจำนวนคน เพื่อให้เหมาะกับแผนการปรับโครงสร้างที่มีการลดหน่วยธุรกิจลง  คาดว่าจะมีพนักงานถูกจ้างให้ออกถึง 300 คน

การแจ้งให้ออกครั้งนี้ ยังเป็นการให้ออกโดย ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ซึ่งหนึ่งในพนักงานที่โดนปลดครั้งนี้ บอกว่า เป็นการแจ้งให้ทราบแล้วเก็บของออกจากบริษัททันที แต่ทางบริษัทได้จ่ายค่าตอบแทนการจ้างออกตามกฏหมาย รวมถึงค่าตกใจจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีการยุบหน่วยธุรกิจ หรือ บียู รวมถึงปรับโครงสร้างให้กระชับมากขึ้น เช่น โมโนเรดิโอ, เอ็มไทย ที่มีการปรับรูปแบบให้เหลือเพียงข่าว จากเดิมที่เป็นเว็บไซต์ข่าวและความรู้ บันเทิง รวมไปถึงฝ่ายข่าว ฝ่ายบันเทิง ฝ่ายบริการลูกค้า ซึ่งถือเป็นการปรับใหญ่ครั้งแรกของ MONO

ก่อนหน้านี้ โมโน กรุ๊ป ได้เปลี่ยนแปลงผู้บริหาร หลังจากการลาออกของ นายพิชญ์ โพธารามิก เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2562  โดยแต่งตั้งนางพรรณี วรวุฒิจงสถิต จากตำแหน่งกรรมการอิสระและประธานคณะกรรมการตรวจสอบ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการแทนนายพิชญ์ โพธารามิก มีผลวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562

ขณะเดียวกัน มีการตั้งบรรณาธิการบริหารฝ่ายข่าวคนใหม่ เบญจวรรณ สมสิน จากช่อง 3 แทนบรรณาธิการคนเดิมซึ่งได้ออกไปก่อนหน้านี้

สำหรับโครงสร้างธุรกิจ MONO ประกอบด้วย 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มธุรกิจสื่อ สื่อทีวี สื่อออนไลน์ บริการสมัครรับข้อมูลข่าวสาร สื่อวิทยุ และ กลุ่มธุรกิจการให้บริการคอนเทนต์ ประกอบด้วย ธุรกิจภาพยนตร์ ธุรกิจกีฬา ธุรกิจเพลง ธุรกิจบันเทิง ธุรกิจเกม ธุรกิจคอมเมิร์ซ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight