World News

ยอดเสียชีวิตอพาร์ทเมนท์อินเดียถล่มพุ่ง 9 ราย

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอาคารอพาร์ทเมนท์ ในกรุงนิวเดลี ของอินเดียถล่มลงมา เพิ่มเป็น 9 คนแล้ว หลังหน่วยกู้ภัยพบร่างผู้เสียชีวิตในซากปรักหักพังเพิ่มอีก 4 ราย
สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า อาคารอพาร์ทเมนท์ขนาด 6 ชั้น ที่พังถล่มลงมา และกระแทกเข้ากับอาคารที่อยู่ติดกัน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (17 ก.ค.) ทำให้มีผู้ติดอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก รวมถึง คนงาน และครอบครัว 2 ครอบครัว

53ff724e72d64186af225cccf4f9fd13 18

เมื่อวันพุธ (18 ก.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ 5 ราย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกือบ 150 คน พร้อมด้วยสุนัขดมกลิ่น เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจติดอยู่ข้างใต้ซากปรักหักพัง

“เราพบศพผู้เสียชีวิตอีก 4 รายเมื่อคืนนี้ ปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยจะดำเนินต่อไปจนกว่าจะสะสางที่เกิดเหตุทั้งหมดได้” นายอรุน กุมาร ซิงห์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่นระบุ

จนถึงขณะที่ ตำรวจอินเดียได้จับกุมผู้เกี่ยวข้องไว้ 4 คนแล้ว รวมถึง เจ้าของที่ดิน พร้อมตั้งข้อหาฆาตกรรม และกำลังสอบปากคำคนอื่นๆ อีก 20 คน

cae2dd5d753a460fad0c9fc2c62184cc 18

ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีอาคารที่พักอาศัยราคาย่อมเยา เกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในหลายเมืองของอินเดีย ที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว แต่ผู้รับเหมาก่อสร้างส่วนใหญ่ มักจะลดค่าใช้จ่าย ด้วยการใช้วัสดุราคาถูกมาก่อสร้าง

เหตุการตึกถล่ม ยังจัดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในอินเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูมรสุม ที่เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน – กันยายน แต่ยังไม่ชัดเจนว่า อุบัติภัยครั้งล่าสุดนี้ จะเกี่ยวข้องกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านั้นหรือไม่

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight