Politics

‘บิ๊กตู่’ ห้ามนำนามสกุล ‘จันทร์โอชา’ ไปตั้งชื่อสะพาน

“นายกรัฐมนตรี” ไม่อนุญาตให้นำนามสกุล “จันทร์โอชา” ไปตั้งชื่อสะพาน พร้อมวอนหยุดแชร์ข่าวปลอมงบฯ 3 พันล้านขุดบ่อบาดาลแก้ภัยแล้ง

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำถึงกระแสข่าวการก่อสร้างสะพาน “จันทร์โอชา” จาก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไป อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เป็นเพียงข้อเสนอของนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ เท่านั้น ทั้งนี้ การสร้างสะพานเป็นประโยชน์กับประชาชน นายกรัฐมนตรีให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาความเหมาะสมและความเป็นไปได้ แต่ไม่อนุญาตให้นำชื่อหรือนามสกุลของนายกรัฐมนตรีไปใช้ตั้งชื่อ

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์

“นายกรัฐมนตรีไม่อนุญาตให้นำชื่อหรือนามสกุลไปใช้ตั้งชื่อสะพาน เพราะเชื่อว่า คนจะจดจำบุคคลใดก็ขึ้นอยู่กับคุณงามความดีที่ทำไว้ ไม่ขึ้นอยู่กับการตั้งชื่อไว้ในสถานที่ใด” นางนฤมล กล่าว

ส่วนกรณีการอนุมัติงบกลาง 3,079,472,482 ล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่านำไปขุดบ่อบาดาล 500 บ่อว่า เป็นข่าวปลอม เพราะเงินจำนวนดังกล่าวจะมีการเจาะบ่อบาดาลทั้งหมด 1,103 บ่อ ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานราคากลาง และยังเป็นงบประมาณที่ครอบคลุมโครงการอื่น ๆ ทั้งหมด 2,041 โครงการ เช่น โครงการหาบ่อน้ำผิวดิน และโครงการซ่อมแซมระบบประปา พร้อมขอให้หยุดเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ซึ่งใครฝ่าฝืน จะมีการดำเนินการตามกฎหมาย

Avatar photo