Sport

ส.ว่ายน้ำเปิดศูนย์ฝึกโปโลน้ำแห่งที่สอง วาง ‘โคราช’ เซนเตอร์ภาคอีสาน

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งปรเทศไทย เปิดศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำภาคอีสานที่สระว่ายน้ำ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เพื่อใช้เป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อม และขยายฐานความนิยมในกีฬาโปโลน้ำ ไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ

0010

หลังจาก กีฬาโปโลน้ำ ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ พร้อมทำสถิติเป็นแชมป์ได้ 3 สมัยติดต่อกัน ล่าสุดทาง สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ก็ได้ทำการเปิดศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำภาคอีสาน ณ สระว่ายน้ำ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีนายแดเนียล เฟอร์รี่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬาโปโลน้ำ และนายปฤณพิสุทธิ์ เงินวิจิตร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เดินทางไปเปิดศูนย์แห่งนี้

พลเอก สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ ก็ได้กล่าวว่า การเปิดศูนย์กีฬาโปโลน้ำภาคอีสาน ในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของท่าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้กระจายและเผยแพร่กีฬาโปโลน้ำ ไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศไทย เพื่อให้มีการพัฒนานักกีฬาอย่างต่อเนื่องหลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งยังใช้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมและเก็บตัวของนักกีฬาด้วย ส่วนในอนาคตก็น่าจะมีการเปิดศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำขึ้นอีกในภาคอื่น ๆ เช่นกัน

สำหรับ ศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำภาคอีสาน ที่สระว่ายน้ำ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา ถือว่าเป็นศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำแห่งที่ 2 ในประเทศไทย โดย ศูนย์ฝึกกีฬาโปโลน้ำแห่งแรกได้เปิดไปแล้วที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งหลังจากนี้คาดว่าจะมีการดำเนินการเปิดศูนย์ฝึกให้ได้ครบทุกภาคเพื่อเฟ้นหานักกีฬาหน้าก้าวเข้ามาติดทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต

Avatar photo