Branding

‘ดีแทค’ ดึงซีอีโอเทเลนอร์เมียนมาร์ นั่งแม่ทัพคุมไทย 1 กุมภานี้

อเล็กซานดรา ไรช์ โบกมือลา บอร์ดดีแทค ดึง ชารัด เมห์โรทรา ซีอีโอเทเลนอร์ เมียนมาร์ นั่งซีอีโอแทน มีผล 1 กุมภาพันธ์นี้

นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า คณะกรรมการของบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ได้ประกาศแต่งตั้ง นายชารัด เมห์โรทรา ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดีแทค  โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 นี้

ฟ้า
ชารัด เมห์โรทรา

ทั้งนี้ นายชารัด จะเข้ามาดำรงตำแหน่งดังกล่าว แทน นางอเล็กซานดรา ไรช์ ที่ตัดสินใจลาออกจากดีแทค โดยให้เหตุผลว่าต้องการมองหาโอกาสที่ท้าทายใหม่ๆ ต่อไป

ปัจจุบัน นายชารัด ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของเทเลนอร์ เมียนมาร์ โดยเข้าร่วมงานกับเทเลนอร์ตั้งแต่ปี 2551 และเคยรับตำแหน่งสำคัญในระดับบริหารในหลายประเทศทั่วเอเชีย รวมถึงการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทเลนอร์อินเดีย ปัจจุบันนั่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของเทเลนอร์เมียนมาร์

นอกจากนี้ นายชารัดยังเคยดูแลสายงานด้านการกระจายสินค้าในตลาดทั่วเอเชียและพำนักอยู่ในประเทศไทย อีกทั้งก่อนที่นายชารัดจะมาร่วมงานกับเทเลนอร์ นายชารัดเคยดำรงตำแหน่งสำคัญในบริษัทอีริคสัน แอร์เซล บีพีแอลเทเลคอมในอินเดียอีกด้วย

นายบุญชัย กล่าวว่า นายชารัดถือได้ว่าคร่ำหวอดอยู่ในแวดวงธุรกิจ และอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในหลายตลาด ที่มีการแข่งขันสูง จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำเอาความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ที่มีมา นำพาดีแทคและสร้างสรรค์บริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า รวมทั้งเคลื่อนธุรกิจและสร้างผลประกอบการที่ขณะนี้ +กำลังดำเนินไปได้ด้วยดี ให้ยิ่งเติบโตและแข็งแกร่งต่อไป

ดีแทค

ด้านนายชารัด กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาทำงานในประเทศไทยอีกครั้ง และได้ร่วมงานกับทีมงานของดีแทคที่ให้คำมั่นสัญญาไว้ว่า จะไม่หยุดที่จะพัฒนาบริการและคุณภาพเครือข่ายให้กับลูกค้าดีแทค

“ผมตระหนักดีครับว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญยิ่งที่ดีแทคจะต้องมีส่วนร่วมในการผลักดันเป้าประสงค์ของเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศไทย และผมมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามนี้ในการช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อกับสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา”นายชารัดกล่าว

นอกจากนี้ นายบุญชัยยังกล่าวถึงนางอเล็กซานดราว่า สามารถช่วยนำพาดีแทคในช่วงการเปลี่ยนผ่านที่สำคัญท่ามกลางการแข่งขันทางการตลาดที่ท้าทาย ในนามของคณะกรรมการบริษัท ขอขอบคุณสำหรับความสำเร็จที่สะท้อนผ่านผลการดำเนินงานด้านการเงิน พัฒนาการของราคาหุ้น และเสียงชื่นชมที่ลูกค้า พนักงาน และหน่วยงานองค์กร ต่างมีให้กับดีแทค รวมทั้งสร้างความมั่นใจได้ว่า ดีแทคมีพื้นฐานที่มั่นคงที่จะส่งเสริมให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

alexandra reich
อเล็กซานดรา ไรช์

นางอเล็กซานดรา ไรช์ กล่าวว่า การออกจากดีแทคครั้งนี้ เป็นการอำลาด้วยความรู้สึกภาคภูมิใจในทุกสิ่งที่ทุกคนในดีแทคได้ทำร่วมกันจนบรรลุเป้าหมายสำคัญ ในช่วงหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา สามารถบริหารจัดการช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญจากระบบสัญญาสัมปทาน ไปสู่ระบบใบอนุญาตในการบริหารคลื่นความถี่ ซึ่งในวันนี้ ธุรกิจดีแทคกำลังดำเนินไปในแนวทางที่ถูกต้องและพร้อมที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต ด้วยอุดมการณ์ที่ยึดมั่นในผลประโยชน์ของลูกค้าและความมุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์ด้านเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง

“การได้ร่วมงานกับทีมดีแทคและหน่วยงานองค์กรต่างๆ ในประเทศไทย จึงเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของดิฉัน และดิฉันเองก็มีความรู้สึกดีกับช่วงเวลาที่ได้ทำงานในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่สวยงาม ต่อจากนี้ ดิฉันคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ดิฉันจะมองหาและเรียนรู้เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ ต่อไป”นางอเล็กซานดรา กล่าว

Avatar photo