Politics

‘โฆษกรัฐบาล’ ยัน ‘บิ๊กตู่’ ไม่เคยสั่งตั้งชื่อสะพาน ‘จันทร์โอชา’

“โฆษกรัฐบาล” โร่แจง “นายกรัฐมนตรี” ไม่เคยสั่งให้ตั้งชื่อสะพาน “จันทร์โอชา” ชี้เป็นเรื่องหน่วยงานพิจารณาตามความเหมาะสม

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้หารือนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยเสนอให้สร้างสะพานจาก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไปอ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และเสนอให้ตั้งชื่อสะพาน “จันทร์โอชา” ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยืนยันเรื่องนี้ไม่ได้สั่งการให้ตั้งชื่อสะพานโดยใช้นามสกุล ส่วนที่ส.ส.เสนอสร้างสะพานดังกล่าว เป็นเรื่องของหน่วยงานพิจารณาตามความเหมาะสม

นฤมล71634

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่า เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่จะไปท่องเที่ยวเกาะสมุยว่าไม่สามารถเดินทางไปได้ เพราะมีรถจำนวนมาก และมีท่าเรือเพียง 2 แห่ง ทำให้รถติดจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถไปเที่ยวได้ จึงเสนอให้รัฐบาลสร้างสะพานจาก อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ไป อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

อย่างไรก็ตาม ในอดีต มีอดีตนายกรัฐมนตรีอย่างน้อย 2 ท่าน คือ นายพจน์ สารสิน เป็นนายกรัฐมนตรีไม่กี่วันก็สร้างสะพาน “สารสิน” จากพังงาไปภูเก็ต และอดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ก็สร้างสะพาน “ติณสูลานนท์” โดยสะพานที่จะสร้างใหม่นี้ เพื่อเป็นเกียรติประวัติให้กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จึงให้ใช้ชื่อสะพาน “จันทร์โอชา”

Avatar photo