Auto

ฟาสต์ฟิตระอุ ‘ควิกเลน’ วาดเป้าปี 67 สยายปีกไทย 125 สาขา ผงาด 2,000 สาขาทั่วเอเชีย

เปิดให้บริการศูนย์บริการยางและรถยนต์ประเภทเร่งด่วน หรือฟาสต์ฟิต มาได้เพียง 1 ปี วันนี้ ควิกเลน จากสหรัฐ ประกาศเป้าหมาย 5 ปี ขยายสาขาเอเชียครบ 2,000 แห่ง ขณะที่ในไทยเร่งผุด 125 แห่ง ชูกลยุทธ์แฟรนไชส์ผงาดตลาดฟาสต์ฟิต

นายจอห์น ฮานิเกน ผู้อำนวยการตลาดหลังการขายและประธานเจ้าหน้าที่บริหารตลาดโลก ควิกเลน ศูนย์บริการยางและรถยนต์ มาตรฐานระดับโลก จากสหรัฐ เปิดเผยว่า ควิกเลน เริ่มก่อตั้งที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2540 ปัจจุบันมีมากกว่า 1,000 สาขาทั่วโลก ซึ่งเป็นสาขาในสหรัฐกว่า 820 สาขา และกว่า 200 สาขาในภูมิภาคต่างๆ

ควิกเลน บางปู

ที่ผ่านมา ควิกเลนได้เดินหน้าขยายเครือข่ายสาขาทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป อเมริกาใต้ เอเชีย ตะวันออกกลาง ไปจนถึงแอฟริกาใต้ โดยประเทศไทยถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของควิกเลน ในปีนี้จึงเดินหน้าขยายเครือข่ายสาขาให้ครอบคลุมพื้นที่บริการยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การขยายสาขาในประเทศไทย ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การขยายธุรกิจของควิกเลนสู่ตลาดทั่วโลก ที่มุ่งเน้นภูมิภาคเอเชีย ทั้งประเทศไทย จีน และออสเตรเลีย โดยวางเป้าหมายขยายสาขาทั่วโลกเป็นอีกเท่าตัวรวมเป็น 2,000 สาขา ในอีก 5 ปี และในประเทศไทยจะมีจำนวนสาขาเพิ่มเป็น 125 สาขาในปี 2567 เช่นกัน

จอห์น ฮานิเกน 3

ทั้งนี้เนื่องจากมองเห็นโอกาสตลาดประเทศไทย จากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจฟาสต์ฟิต สะท้อนได้จากปริมาณรถยนต์สะสมที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากสถิติกรมการขนส่งทางบกพบว่าจำนวนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะและรถอเนกประสงค์ รวมกันในปี 2563 จะมีรวมกันมากกว่า 18 ล้านคัน ทำให้ผู้ใช้รถในเมืองไทยเริ่มหันมาใช้บริการศูนย์บริการรถยนต์รูปแบบฟาสต์ฟิตเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

นายสันติ จิตพิชิตชัย ผู้อำนวยการ ควิกเลน ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า นับแต่เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ควิกเลนได้เดินหน้าขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบด้วยบริการที่ สะดวก วางใจได้จริง ทำให้ปัจจุบัน ควิกเลน มีสาขาครอบคลุมทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดหลัก 10 สาขา รวมถึง 4 สาขาใหม่ล่าสุด ได้แก่ สาขาเทสโก้ โลตัส บางปู, สาขาติวานนท์, สาขา ปตท. แพรกษา และสาขาเทสโก้ โลตัส บ้านสวน ชลบุรี

พร้อมให้บริการ

สำหรับแผนรุกขยายสาขาในประเทศไทย จะเน้นการขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์เป็นหลัก โดยเดินหน้าขยายสาขาเป็น 29 แห่งในปีนี้ มุ่งเน้นทำเลในกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่ชุมชน ใกล้ศูนย์การค้าและแหล่งธุรกิจ

Avatar photo