Business

ตรุษจีน 2020 ! ‘วันสยาม-ไอคอนสยาม’ ทุ่มกว่าร้อยล้านดันใช้จ่ายปีหนูทอง

วันสยาม และ ไอคอนสยาม สองเดสติเนชั่นระดับโลก ศูนย์กลางธุรกิจค้าปลีก และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสำคัญของไทย ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท เปิดมหกรรมฉลองเทศกาลตรุษจีน 2563 กระตุ้นการจับจ่าย และผลักดันเศรษฐกิจ เนรมิตมหกรรมอีเว้นท์เปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างชาติ สัมผัสปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ของเทศกาลตรุษจีนในประเทศไทย

THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020 1

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานการตลาด บริษัทพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า เพื่อเสริมสิริมงคลต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีชวดอย่างยิ่งใหญ่ วันสยามร่วมกับธนาคารกสิกรไทย สร้างปรากฏการณ์ความมหัศจรรย์ภายใต้แคมเปญ “OneSiam Chinese New Year 2020 The Light of Prosperity” ต้อนรับชาวไทยเชื้อสายจีน และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

ในปีนี้ วันสยามทุ่มงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เพื่อมอบประสบการณ์แปลกใหม่ สร้างสีสันบรรยากาศช้อปปิ้งอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน พร้อมสรรหาสินค้าที่แปลกใหม่หมุนเวียนมาจากทุกมุมโลกผสานการใช้นวัตกรรมการสื่อสารในรูปแบบล้ำสมัยเพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ตกแต่งประดับประดาทั่วทั้งพื้นที่กระตุ้นการจับจ่ายในช่วงเทศกาลอย่างคึกคัก และมั่นใจว่าวันสยามยังครองความเป็นหนึ่งในการเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวที่มาเยือนกรุงเทพฯ ต่างปักหมุดมาเยือน

  • สยามพารากอน นำการแสดงอำนวยพรชุดพิเศษที่สมบูรณ์แบบที่สุดกับการแสดงชุด “Siam Paragon Chinese New Year 2020 : The Infinite Prosperity” ตื่นตาตื่นใจกับอิมพอร์ตโชว์ชุดพิเศษ โดยคณะกายกรรมต้าเหลียน และคณะกายกรรมกวางโจว จากจีน รวมถึงการเชิดสิงโตมหามงคลที่มากที่สุดถึง 99 ตัว จากคณะสิงโตมังกรทอง ลูกชัยมงคล
  • สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ สร้างปรากฏการณ์เสริมโชคสิริมงคลในสไลต์สุดล้ำกลางสยามต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง 2563 “Siam Center Celebrates The Year of Rat” เปิดศักราชความเฮงตลอดปี 2020 เนรมิตพื้นที่ “สยามรุ่งโรจน์” เปล่งประกายความมั่งคั่ง โชคดี เฉิดฉายไปกับสไตล์ไม่เหมือนใคร
  • สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนจัดงาน “Siam Discovery Chinese Street Food 2020” รวบรวมอาหารร้านดัง กินแล้วปัง เฮงทุกเมนู กว่า 16 ร้าน พร้อมพบกับกิจกรรมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนมากมายภายใต้บรรยากาศแบบเมืองเซี่ยงไฮ้โบราณ ตั้งแต่วันที่ 19 – 29 มกราคม นี้ ณ ดิสคัฟเวอรีพลาซ่า สยามดิสคัฟเวอรี่

ข้อมูลศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่า ในปี 2563 นี้จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวประเทศไทยจำนวนประมาณ 40.5-40.9 ล้านคน ขยายตัวประมาณ 2.0-3.0% โดยหลักจะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวระยะใกล้ในภูมิภาคเอเชีย โดยเทรนด์ของนักท่องเที่ยวต่างชาตินั้นจะให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเพื่อประสบการณ์ใหม่ๆ ส่งผลให้การใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวในไทยน่าจะมีมูลค่าประมาณ 1.97-1.99 ล้านล้านบาท คิดแป็นจำนวนเพิ่มขึ้นประมาณ 1.4% – 2.5% จากปี 2562

วันสยาม ฉลองตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่

ขณะที่ สุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ไอคอนสยาม ผนึกกำลัง กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สมาคมอุปรากรจีน และ China Cultural Center พร้อมด้วย ธนาคารซิตี้แบงก์ และสายการบินแอร์เอเชีย เนรมิตมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน “The ICONSIAM Eternal Prosperity Chinese New Year 2020” ระหว่างวันที่ 22-26 มกราคม ศกนี้ ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร

ขนสุดยอดไฮไลท์ความพิเศษระดับโลกส่งตรงจากแดนมังกร อัญเชิญเทพเจ้ามังกรเขียว ศาลเจ้าแชเล่งเอี๊ย จากมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน มายังไทย เพื่อให้ประชาชนชาวไทย และชาวไทยเชื้อสายจีนได้สักการะบูชา ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลที่ไอคอนสยามโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ ไอคอนสยาม ยังอิมพอร์ตสุดยอดโชว์ระดับโลกอันดับ 1 จากแดนมังกร คณะกายกรรมแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน (ปักกิ่ง) การันตีรางวัลระดับโลก การแสดงพญามังกรคู่ และการเชิดสิงโตสุดอลัง จากสมาคมอุปรากรจีนมาแสดงความยิ่งใหญ่ให้ชม กิจกรรมไฮไลท์ต่างๆ อาทิ แต่งหน้างิ้ว แต่งชุดงิ้ว และ เพนท์หน้ากาก

พร้อมกันนี้ ยังได้จัดแคมเปญพิเศษและมอบของขวัญคืนกำไรให้แก่ลูกค้าต้อนรับตรุษจีนปีหนูทอง รวมมูลค่ากว่า 29 ล้านบาท อาทิ ทริปเสริมมงคลต้อนรับปีหนูทองสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และสิทธิ์จอดรถฟรี พร้อมที่จอดรถส่วนตัวระยะเวลาถึง 1 เดือน เมื่อซื้อสินค้าในไอคอนสยาม

ชั้น G เมืองสุขสยาม ยังยกทัพแดนมังกรสยาม เนรมิตพื้นที่ให้กลายเป็นถนนเยาวราช รวบรวมอาหารมงคล เสื้อผ้ามงคล วัตถุมงคลเสริมดวง ของแก้ชง คัดสรรสุดยอดของไหว้จาก 4 ภาค และยกตลาดพลู ไชน่าทาวน์ รวมถึงร้านดังย่านฝั่งธนกว่า 100 ปี ทั้งอาหารคาวและหวาน ทั้งยังได้รับเกียรติจาก อ.นิธิวุฒิ ศรีบุญชัยชูสกุล เซียนพู่กันอันดับ 1 ของประเทศไทยและเป็น 1 ใน 30 สุดยอดศิลปินอักษรพู่กันจีนในระดับนานาชาติมาถ่ายทอดการเขียนตุ้ยเหลียนด้วยพู่กันจีน นอกจากนี้ สยาม ทาคาชิมายะ ยังร่วมจัดโปรโมชั่นพิเศษฉลองเทศกาลตรุษจีนเช่นกัน

จากความยิ่งใหญ่ของมหกรรมอีเว้นท์ที่จัดเตรียมไว้เพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีน คาดว่าจะสร้างทราฟฟิกลูกค้าทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาจับจ่ายทั้งใน วันสยาม และ ไอคอนสยาม เพิ่มขึ้น 10-15 %

Avatar photo