Properties

สิงคโปร์ร่วมทุนไทย ประเดิมปักธงบางแสน ลุยอสังหาฯ ‘อีอีซี’

เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง บริษัทร่วมทุนไทยสิงคโปร์ นำร่องลุยธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บางแสน ชลบุรี เปิดตัวคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ เดอะ เซนโทร คอนโด บางแสน มูลค่า 550 ล้านบาท รับโอกาสอีอีซี มั่นใจไทยมีศักยภาพการเติบโต พร้อมต่อยอดลงทุนระยะยาว

นายออสติน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ประเทศไทยเป็นอีกประเทศหนึ่งในภูมิภาคอาเซียนที่มีอัตราการเติบโตมาตลอดในระยะ 4 ทศวรรษ ที่ผ่านมา การพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคมเป็นไปอย่างก้าวหน้าประสบความสำเร็จในฐานะประเทศที่เกิดใหม่ จากนโยบายลงทุนพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาลไทย เมื่อแล้วเสร็จจะส่งผลให้ประเทศไทยจะมีโอกาสเติบโตอีกมาก เช่นเดียวกันในสิงคโปร์ทีมีการเติบโตของเม็ดเงินลงทุนอย่างต่อเนื่อง

2N1A1261

จากโอกาสดังกล่าว ทำให้ ABN บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในสิงคโปร์ เล็งเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจนอกประเทศ โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตามเมืองใหญ่ หรือเมืองท่องเทียวของไทย จึงเข้าร่วมทุนกับ ทริปเปิล เอส จัดตั้ง บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด ขึ้น เพื่อพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

ทั้งนี้ ได้เริ่มพัฒนาโครงการแรกภายใต้บริษัทร่วมทุนดังกล่าว ในโครงการ เดอะ เซนโทร คอนโด บางแสน ราคาต่อตารางเมตรเฉลี่ยเริ่มต้นห้องขนาด 28 ตารางเมตร ที่ 1.49 ล้านบาท หรือ ราคาเฉลี่ยราว 50,000 บาทต่อตารางเมตร เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพทำเลบางแสนที่เป็นเมืองท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ และพัทยา มีมหาวิทยาลัยชั้นนำ มีแหล่งการศึกษา และแหล่งงาน จึงเป็นเมืองที่มีโอกาสของการขยายตัวเพิ่มขึ้นจากการเป็นพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งจะมีเม็ดเงินลงทุนเข้ามาในพื้นที่กว่า 45,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

2N1A1168

นอกจากนี้ การลงทุนด้านคมนาคมขนส่งของรัฐบาลไทยในอนาคต ยิ่งทำให้การเดินทางจากกรุงเทพโดยรถไฟความเร็วสูงถึงจังหวัดชลบุรีง่ายขึ้น ระบบโลจิสติกสมบูรณ์แบบมากขึ้น จึงเป็นเหตุผลให้บริษัทตัดสินใจที่จะลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์โครงการแรกที่บางแสน

ด้านนายพีระพล รังสิมานุรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายในการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษที่ภาครัฐได้ให้การสนับสนุนเขตพื้นที่ภาคตะวันออก ทำให้พื้นที่บางแสน จังหวัดชลบุรี ไม่ใช่แค่เมืองท่องเที่ยวอย่างที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน จะเปิดให้บริการ ปี 2566/2567 ยิ่งจะทำให้การท่องเที่ยวการลงทุนคึกคักมากขึ้น

TheCentroCondo BedRoom4

จากการศึกษาศักยภาพทำเลพบว่าราคาที่ดินบางแสนปรับตัวสูงขึ้นมาตลอด 3-5 ปีที่ผ่านมา โดยราคาที่ดินปรับตัวเพิ่มขึ้น 30-50% อีกทั้งพบว่าผู้บริโภคยังคงต้องการที่อยู่อาศัยดีๆ และจากการที่มีคนเข้ามาอยู่อาศัยในบางแสนมากขึ้น ระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมา จำนวนประชากรเพิ่มขึ้นแต่ไม่มีอุปทานใหม่เกิดขึ้น บริษัทจึงมองเห็นโอกาสในการพัฒนาโครงการ เดอะเซนโทร คอนโด บางแสน ที่มีแนวคิดการออกแบบตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนในพื้นที่ โดยเฉพาะทำเลที่เหมาะสำหรับซื้อลงทุนเพื่อปล่อยเช่าได้ มีอัตราผลตอบแทนการลงทุนอยู่ที่ 5-8%

Avatar photo