Politics

‘สุภาพบุรุษนาแก’ บอก ‘เอ๋’ อย่าเผือก! ก่อนเปิดศึกอารมณ์เดือดสนั่นสภา!

“เสรีพิศุทธ์” ลั่นอย่ามาเผือก! ก่อนเปิดศึกเดือดกับ “สิระ-ปารีณา” กลางที่ประชุม “กมธ.ปราบโกง” ปัดถอนคำพูด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ในการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานการประชุม โดยน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรรคพลังประชารัฐ ทวงถามกรณีที่ไม่บรรจุเรื่องที่ตนเองและนายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นเรื่องตรวจสอบพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จำนวน 7 ประเด็น ซึ่งทางสำนักเลขาธิการสภาฯ ส่งเรื่องดังกล่าวมายังคณะกมธ.แล้ว

เสรีพิศุทธ์210623

โดยพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุถึงเหตุผลที่ไม่ยอมพิจารณาเป็นเพราะว่าไม่มีลายเซ็นต์ของผู้ร้อง ทำให้น.ส.ปารีณา ในฐานะผู้ร่วมคำร้องยืนยันว่าได้ลงลายมือชื่อเรียบร้อย แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังยืนยันคำเดิม ทำให้เกิดการโต้เถียงกันกว่า 15 นาที กระทั่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ โมโหและกล่าวว่า “อย่ามาเสือกพูดจาแบบนี้กับผม” ทำให้น.ส.ปารีณา โต้ตอบว่า “อย่ามาพูดจาต่ำๆ แบบนี้กับดิฉัน” ขณะที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้สวนกลับว่า “ก็คุณมันต่ำ” จากนั้นที่ประชุมได้สั่งพักการประชุม เนื่องจากที่ประชุมสภาฯ เรียกสมาชิกให้มาลงคะแนนตามวาระการประชุม

ต่อมาที่ประชุมคณะกมธ.กลับมาเปิดอีกครั้ง ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวยอมรับว่าเอกสารคำร้องได้ลงนามถูกต้อง พร้อมกับตำหนิเจ้าหน้าที่ว่าไม่ยอมแจ้งความถูกต้องให้ทราบ ดังนั้น น.ส.ปารีณา จึงขอให้ถอนคำว่า “เสือก” แต่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันไม่ถอน อีกทั้งยังท้าให้ไปฟ้อง และยังไล่น.ส.ปารีณาออกจากห้องประชุม รวมถึงสั่งตำรวจสภาหญิง 2 คน มาอุ้มน.ส.ปารีณาออกจากห้องประชุม จากนั้นได้สั่งปิดการประชุมทันที

ปารีณา786231

อย่างไรก็ตาม นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกมธ. ซึ่งเข้ามาร่วมประชุมรอบหลัง ได้ขอให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ถอนคำว่า “เสือก” เพราะเห็นว่าเป็นคำไม่สุภาพที่จะใช้กับผู้หญิง อีกทั้งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้รับฉายาว่าสุภาพบุรุษนาแก จึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะพูดคำนี้กับผู้หญิง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวขึ้นว่า คุณมาทำตัวแบบนี้ วันหนึ่งมาไหว้ วันหนึ่งก็มาว่า ทำให้นายสิระ ระบุว่า ไม่เกี่ยวกัน พร้อมกับยืนยันให้ถอดคำพูด จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็ได้เดินออกจากห้องประชุม พร้อมกับระบุว่าจะลงมาแถลง ขณะที่นายสิระ กล่าวไล่หลังว่า ท่านอย่ารับเงินเดือน เพราะท่านเห็นว่าการยื่นร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2563 ไม่ถูกต้องตามกฏหมาย เพราะหากรับเงินเดือนเท่ากับว่าร่วมกระทำความผิดด้วย

จากนั้นนายสิระ ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า สังคมควรตัดสินว่าผู้ชายคนนี้ทำพฤติกรรมยังไง คุณเอ๋ก็แค่ทักท้วงแต่กลับมีคำพูดจากประธานว่าเสือก เข้าใจว่าพูดออกมาแล้วหลุดได้ แต่หลุดแล้วก็ควรจะขอโทษ ให้สังคมตัดสินว่านี่คือพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผบ.ตร.อดีตวีรบุรุษนาแก ถ้าเป็นที่ประชุมใหญ่คำนี้ต้องขอถอน ผมไม่อยู่ในเหตุการณ์ก็จริง แต่คุณเอ๋ปรีณาบอกให้ถอนคำพูด ไม่ยอมถอน

ที่มา : แนวหน้า

Avatar photo